คนเก็บของเก่าถึงกับผงะ พบระเบิดมือทิ้งหลังโรงแรม

s__516279

เหตุการณ์ระทึกครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 1 พ.ย.59 โดยทาง พ.ต.ต.สถิตย์ชัย นิตยวัน พงส.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีคนพบวัตถุระเบิดที่บริเวณด้านหลังโรงแรมวีนัส ย่านสันติธรรม ต.ช้างเผือก หลังทราบเรื่องจึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้รุดออกไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD บก.สส.ภ.5 เพื่อทำการเก็บกู้ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อประชาชนและผู้อยู่ในบริเวณดังกล่าว

เมื่อทางเจ้าหน้าที่มาถึงยังที่เกิดเหตุ พบผู้เห็นวัตถุดังกล่าวยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งนำไปยังจุดที่พบเจอวัตถุ ซึ่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้นำอุปกรณ์เข้าทำการตรวจสอบ เบื้องต้นพบเป็นลูกระเบิดแบบขว้างจำนวน 1 ลูก ถูกพันด้วยเทปกาวสีดำ ตกอยู่ติดกับกำแพงด้านหลังโรงแรม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำยางรถยนต์คลอบไว้เพื่อป้องกันการระเบิด แล้วเข้าทำการตรวจสอบก่อนจะสามารถเก็บกู้ได้เป็นที่สำเร็จ โดยไม่มีเหตุอันตรายเกิดขึ้นแต่อย่างใด

s__516276
ภายหลังจากทำการเก็บกู้เป็นวัตถุอันตรายดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย ทาง พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ. จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก และ พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียง ใหม่ ได้เข้ารวมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่พบวัตถุดังกล่าว โดยเบื้องต้นหลังจากการแกะเทปกาวสีดำที่พันวัตถุระเบิดออกแล้วนั้นทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดพบว่าเป็นระเบิดลูกซ้อม ที่ได้มีการแกะเอาดินระเบิดบรรจุภายในออกแล้ว ซึ่งเรียกว่า “ระเบิดขว้างสังหารบุคคลแบบซ้อม ชนิด MK2”

จากการสอบสวนผู้พบวัตถุดังกล่าวเป็นคนแรกทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้เข้ามาเก็บของเก่าตามที่ทางเจ้าของโรงแรมฯได้ติดต่อมา ซึ่งระหว่างนั้นสถานที่แห่งนี้ก็ได้มีการทำการปรับปรุงซ่อมแซมอยู่ ระหว่างที่กำลังเข้าไปเก็บของอยู่นั้น ก็ได้สังเกตุเห็นวัตถุดังกล่าวตกอยู่ริมกำแพงด้านหลังโรงแรม ด้วยความตกใจจึงรีบแจ้งให้ทางเจ้าของโรงแรมทราบและแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการตรวจสอบในเวลาต่อมา

s__516278
อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และวัตถุดังกล่าวแล้วนั้น สันนิษฐานว่า ลูกระเบิดซ้อม ดังกล่าวน่าจะถูกนำมาทิ้งไว้นานแล้ว แต่ไม่มีใครพบเจอจนกระทั่งในวันนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นหรือคนที่เข้าพักในโรงแรมก่อนหน้านี้นำมาทิ้งไว้ โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD บก.สส.ภ.5 ก็ได้นำออกจากที่เกิดเหตุเพื่อนำไปทำลายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น