อินเดียจัดแข่งแรลลี่ IMT FRIENDSHIP MOTOR RALLY 2016 อินเดีย-พม่า-ไทย

TT-97

รัฐบาลอินเดียร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์ทาทา จัดการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดข้ามประเทศ รวม 20 วัน ระยะทาง 4,618 กิโลเมตร เริ่มวันที่ 24 พ.ย. 2016 มาเข้าจุดฟินิชในประเทศไทย ในวันที่ 3 ธันวาคม 2016 โดยพิธีเปิดการแข่งขันและจุดสตาร์ทจดกันที่ประเทศอินเดีย ในวันที่ 13 พ.ย.2016 เริ่มที่กรุงนิวเดลีเลาะทางทิศตะวันออกตอนเหนือของ นิวเดลี – ลัคนา – พาราณาสี – พัฎนา – กูวาติ – ซิลลอง – สาริรางา – โกอิมา – ถึงอิมพาล ในวันที่ 23 พ.ย. 16 ผ่านเข้าพม่าในวันที่ 24 พ.ย.2016 ที่เมืองคาเล – พุกาม – มัณฑะเลย์ – เนย์ปิดอร์ – ย่างกุ้ง – เมาะลำเส็ง – เมียววดี และเข้าสู่ประเทศไทย ในวันที่ 1 ธันวาคม 2016 ทางอำเภอแม่สอดจังหวัดตาก และออกไปยังสุโขทัย และเข้ากรุงเทพในวันที่ 3 ธันวาคม 2016 เป็นจุดฟินิชรวมเวลา 20 วัน

สำหรับนักแข่งจากประเทศไทย ส่งเข้าร่วมแข่งขันรถยนต์รายการนี้ 2 คัน หนึ่งในนั้นเป็นนักแข่งคนเมืองคือนายอำนาจมานารัตน์ แห่งบ้านลูกโป่งมีผู้นำทางคือนายชูพงค์ ชัยวรรณ เป็นชาวอุตรดิตถ์ทั้งคู่ขับรถยนต์ TATA XENON 150 NX-plore 4WD ซึ่งจะเดินทางไปประเทศอินเดียในอีกไม่กี่วันนี้ เพื่อเตรียมตัวออกสตาร์ทและรถแข่งของประเทศ ไทยอีกคันเป็นรถมะหินทรา รถยี่ห้อเก่าแก่ของอินเดียขับโดย ภิภพ โตไพบูลย์ และจักรกริช ชาวทะเลเป็นผู้นำทางมีรถยนต์เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้จากทั่วประเทศถึง 25 คัน มีนักแข่งผู้นำทางและผู้ติดตามรวมแล้วประมาณ 100 คน โดยนักแข่งจากบ้านเราไปรับรถยนต์ TATA XENON ที่ทางทาทามอเตอร์ประเทศอินเดียเตรียมไว้ให้แล้ว ณ ที่ทาทามอเตอร์ในประเทศอินเดีย

ก็ติดตามผลการแข่งขันรถยนต์รายการนี้ ที่นับว่าเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่เทียบกับการแข่งขัน ปารีส – ดักก้าร์ได้เลย การจัดแข่งขันครั้งนี้รัฐบาลอินเดียจัดขึ้น เพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางถนนระหว่างภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอิน เดีย ซึ่งติดชายแดนพม่าและประเทศไทย ที่จะนำมาซึ่งการค้าและการลงทุนและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ระหว่างประเทศในอนาคตอันใกล้นี้
CR-74

ร่วมแสดงความคิดเห็น