ตำรวจลำพูนรับซื้อข้าวชาวนา ช่วยเหลือราคาตกต่ำ

2332197

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน พล.ต.ต.สมบัติ หวังดี รรท.ผบก.ภ.จว.ลำพูน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการขนข้าวที่รับซื้อมมาจากชาวนาเพื่อนำไปขายต่อที่ถนนคนเดิน จ.ลำพูน และอีกส่วนหนึ่งก็จะนำไปขายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวนาที่กำลังเดือดร้อนราคาข้าวตกต่ำ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการรับซื้อข้าวแล้วนำไปขายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงสิ้นเดือน

พล.ต.ต.สมบัติ หวังดี เปิดเผยว่า ตนเองได้ทราบข่าวเรื่องของราคาข้าวตกต่ำก็รู้สึกสงสารชาวนา อีกทั้งครอบครัวของตนเองก็เป็นครอบครัวชาวนา ทั้งญาติพี่น้องพี่ชายก็ชาวนา ดังนั้นรัฐบาลและผู้บังคับบัญชามีบัญชาการให้ช่วยเหลือชาวนา ตนเองรู้สึกดีใจแทนชาวนาอีกทั้งมีความเต็มใจยิ่งที่จะช่วยเหลือวันนี้ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจซื้อข้าวแล้วให้นำไปขายที่ถนนคนเดินของจังหวัดลำพูน จากนี้ไปตนก็จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจของจังหวัดลำพูน 1500 กว่านาย ซื้อข้าวไปกินคนละ 5 กิโลกรัม ก็ตกคนละถุง ซึ่งทุกวันคนเราไม่ว่าจะเป็นใครก็ต้องกินข้าว แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจของเราเองก็ต้องกินข้าวดังนั้นก็จะต้องซื้อข้าวอยู่แล้วเพียงแต่วันนี้ให้มาซื้อข้าวของเราที่รับซื้อจากชาวนา

2332206

ในส่วนของพี่น้องชาวนา ทุกคนที่ต้องการจะขายข้าวของตนเองสามารถที่จะนำไปขายตามโรงพักต่าง ๆ ของจังหวัดลำพูนได้ทุกวันตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จะกางเตนท์ขายหรือ ตั้งซุ้มขายเราก็ยินดี อีกทั้งไม่ต้่องจ่ายค่าเช่าที่ให้ขายฟรี ตลอดระยะเวลา 1 เดือนเต็ม เราจะช่วยพยุงราคาจนกว่ารัฐบาลจะแก้ไขปัญหาเรื่องของราคาข้าวตกต่ำได้
ในส่วนการลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวนา หากมีการร้องขอไม่ว่าพื้นที่ไหนเพื่อเป็นการลดต้นทุน จะขอแรงงานจากกำลังพลเราก็ยินดีที่จะช่วย ทางพี่น้องชาวนาให้แจ้งไว้ล่วงหน้าเพื่อที่จะจัดกำลังพลไว้สำรองไว้ ซึ่งเราต้องอกตัวก่อนว่า กำลังพลเรามีน้อยแต่ก็ยินดีช่วยตามกำลังที่มี ซึ่งจังหวัดลำพูนเท่าที่ตรวจสอบดูแล้ว ค่อนข้างจะราบรื่นไม่มีปัญหาเรื่องของราคามากนักเพราะคนส่วนใหญ่ของภาคเหนือจะกินข้าวเหนียวกันหมด

2332199 2332202

ร่วมแสดงความคิดเห็น