พสกนิกรชาวไชยปราการจุดเทียนถวายอาลัย ร่วมทุกกลุ่มองค์กรต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙

802-large

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 9พ.ย.2559 ณ บริเวณสนามกีฬาสำนักงานเทศบาลตำบล ไชยปราการ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ นายอนวัช สัตตบุศย์ นายอำเภอไชยปราการ เป็นประธานพิธีฯนำเหล่าพสกนิกรชาวอำเภอไชยปราการทุกหมู่เหล่าน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายความจงรักภักดีและจุดเทียนถวายอาลัยและสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ ที่เสด็จสู่สวรรคาลัย ซึ่ง นายสุชาติ ปิงเมือง นายกเทศมนตรีตำบลไชยปราการ นำคณะเจ้าหน้าที่พนักงาน ร่วมกันจัดสถานที่ในการประกอบพิธี โดยมี นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ อดีต ส.ส.ร่วมในพิธีพร้อมกับพี่น้องประชาชนชาวอำเภอไชยปราการด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและบทเพลงพระราชนิพนธ์ความฝันอันสูงสุด
นายอำเภอไชยปราการ ได้กล่าวกับ ประชาชนที่มาร่วมในพิธีว่า ชาวอำเภอไชยปราการ ได้ร่วมกันแสดงออกด้วยการจุดเทียนถวายอาลัยแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพสกนิกรชาวอำเภอไชยปราการ วันนี้ประชาชนหลายพันคนมาร่วมกันถวายอาลัยนับเป็นอำเภอแรกในจังหวัดเชียงใหม่สายเหนือที่ได้ประกอบพิธีขึ้น โดยมีกลุ่มพลังมวลชน กลุ่มองค์กรต่างๆ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วนราชการของ อำเภอ สถานศึกษาในเขตเทศบาลฯ ได้ร่วมกันแปรอักษรเป็นรูปหัวใจพร้อมจุดเทียนถวายอาลัยด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ
ตลอดการประกอบพิธีนั้น ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีอันมีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งสโมสรโรตารี่อำเภอไชยปราการ กิ่งกาชาดอำเภอไชยปราการ คณะครูอาจารย์ นักเรียนในเขตเทศบาลตำบลไชยปราการ พี่น้อง
ประชาชนทุกหมู่เหล่า ที่ได้ร่วมกันเสียสละจิตอาสานำนํ้าดื่มมาคอยให้บริการและอาหารว่างเพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมพิธีและให้บริการในตอนเย็นของวันที่ 9 พ.ย.2559 ที่ผ่านมา เป็นไปอย่างยิ่งใหญ่

๐นิราศ เวียงพิงค์…รายงาน๐

ร่วมแสดงความคิดเห็น