ตำรวจนำตัวผู้ต้องหา ฆ่าโหด 2 ศพ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าตัวเผยโมโหที่ขอคืนดีผู้ตาย แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ

s__264077315

ข่าว : ลูกเขยหนุ่มไทยใหญ่โหด ทะเลาะเมีย พ่อตาเข้าห้ามทัพเจอมีดฟันดับสยองจมเลือด ก่อนตามทุบหัวเมียเละอีกศพ หนีลอยนวล ตร.เร่งล่า

จากกรณีที่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 พ.ย.59 ได้เกิดเหตุฆาตกรรมโหด ในบริเวณบ้านไม่มีเลขที่ แถวหมู่บ้านวังดิน หมู่ 9 ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นางโหย่ง ลุงนะหลิ่ง อายุ 34 ปี อยู่ บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 5 ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ส่วนฝ่ายชายคือ นายนะหลิ่ง กูล่า อายุ 69 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ 67/ช หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ โดยคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุคือ นายตอ ไม่มีชื่อสกุล อายุ 42 ปี ชาวไทใหญ่ ที่อยู่ 135 หมู่ 3 ต.ถ้ำลอด อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน โดยสาเหตุสืบเนื่องมาจากโมโหที่ทางฝ่ายหญิงซึ่งเป็นภรรยาได้ขอบอกเลิก และไล่ออกจากบ้านในตอนเช้าของวันดังกล่าว

ต่อมาในช่วงเย็นทางเจ้าตัวได้ไปดื่มสุรา ก่อนจะกลับมาที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อของ้อคืนดีแต่ไม่เป็นผล และด้วยความโมโหจึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว และหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป แต่สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการติดตาม จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ในช่วงเช้า เวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 22 พ.ย.59 ขณะที่ นายตอ ผู้ต้องหากำลังเดินทางหลบหนี โดยนั่งรถโดยสารประจำทางสาย แม่แฝก-เชียงใหม่ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ และคุมตัวได้ที่บริ เวณถนนสันทรายสายเก่า หน้า สภ.สันทราย ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ก่อนจะนำตัวทำการสอบสวน

s__264036358
ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ สภ.แม่ริม ก็ได้ควบคุมตัว นายตอ ผู้ต้องหาที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมี พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.ผบก.ภ. จว.เชียงใหม่ เข้าร่วมการทำแผนในครั้งนี้ ซึ่งได้มีการจำลองเหตุการณ์ที่ทาง นายตอ ผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุ การฆ่า นางโหย่ง ลุงนะหลิ่ง และ นายนะหลิ่ง กูล่า ตรงจุดที่พบศพผู้ตายทั้ง 2 จุด และจุดที่ นายตอ ได้นำของกลางอาวุธมีดอีโต้ ซึ่งเป็นอาวุธในการก่อเหตุไปทิ้ง

อย่างไรก็ตามภายหลังการนำตัวผู้ต้องหาทำแผนแล้ว ทางด้าน พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.ผบก.ภ.จว.เชียง ใหม่ ได้เปิดเผยว่า สำหรับการก่อเหตุฆาตกรรมในครั้งนี้ถือเป็นคดีที่สะเทือนใจอีกคดีหนึ่ง เนื่องจากผู้ต้องหานั้นลงมือก่อเหตุได้อย่างโหดเหี้ยม ทั้งๆ ที่ผู้ตายนั้นเป็นคนที่เคยใช้ชีวิตร่วมกันมา ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้พยา ยามติดตามตัวอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ จนกระทั่งในที่สุดก็สามารถจับกุมตัวได้อย่างรวดเร็ว โดยหลังจากนี้ก็จะได้ส่งตัวผู้ต้องหารายนี้ให้ทาง พงส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น