ชุดทหารปราบปรามยาเสพติด ตรวจยึดยาบ้ากว่า 100,000 เม็ด พร้อมยาไอซ์อีก 3 กก.

39239

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2559 เวลา 08.00 น. พล.ท.ธนา จารุวัตร แม่ทัพน้อยกองทัพภาค3 ผบ.ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือ ทราบข่าวมีการลักลอบนำยาเสพติดจากชายแดนพื้นที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ออกสู่พื้นที่ชั้นใน จึงได้สั่งการให้ พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร ผบ.กองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือที่ 1 ให้ทำการสกัดกั้นและดำเนินการตามกฎหมาย จึงได้ให้ ร.ท.นิชม เขาสระใหญ่ หัวหน้าชุดนำกำลังพร้อมชุดปฏิบัติการที่ 1 กองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดฯ จำนวน 10 นาย และกำลังจากกองบังคับการควบคุมหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 17 จำนวน 10 นาย เข้าร่วมในการสกัดกั้น

39241

โดยได้จัดชุดตั้งด่านตรวจที่บ้านเมืองน้อย หมู่ที่ 4 ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นเส้นทางลัดเข้าบ้านดอยดำ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ซึ่งกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดจะนำยาเสพติดจาก หมู่ที่ 7 บ้านสบป่อง ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ส่งนายทุน ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยออกเส้นทาง อ.แม่แตง ทางชุดปฏิบัติการร่วมได้พบรถเก๋งสีขาว ฮอนด้าซีตี้ หมายเลขทะเบียน ขษ 6052 เชียงใหม่ ขับมาโดยนายพิชิต โชคภัคชิตพร อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 124 หมู่ที่ 6 ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จึงได้ทำการขอตรวจทั้งรถและคนขับ จากการตรวจตัวคนไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่จากการค้นรถสองรอบพบว่าที่เบาะหลังใต้เบาะ มีสิ่งผิดปกติซุกซ่อนอยู่จึงได้ขอให้ทางเจ้าของรถ ถอดเบาะออก

จึงพบว่าใต้เบาะมีห่อยาบ้า จำนวน 85 มัด นับจำนวนได้ประมาณ 170,000 เม็ด และพบยาไอซ์ อีกจำนวน 3 กก. จึงควบคุมตัวนายพิชิต โชคภัคชิตพร มาทำการสอบสวน ซึ่งก็ได้ให้ความร่วมมือโดยดีเพื่อหวังทางกฎหมาย จะได้ลดโทษ หลังตกเป็นผู้ต้องหาให้การว่ารับจ้างขนให้กับนายทุน 300,000 บาท เมื่อส่งของถึงที่แล้วจึงจะได้รับเงิน ทางเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ขยายผลที่มาของยาเสพติดที่ อ.เวียงแหง ไม่พบผู้ร่วมกระทำผิดคาดว่าหนีออกนอกประเทศไทยออกทางชายแดนไปแล้ว และได้ทำการขยายผลไปที่ตัวเมืองเชียงใหม่ พื้นที่นัดพบส่งยาเสพติด ก็ไม่พบอะไร จึงได้ทำการควบคุมตัว ส่ง พงส.สภ.ปาย แม่ฮ่องสอน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป39240

ร่วมแสดงความคิดเห็น