ตร.สืบสวนเชียงใหม่ ตามรวบทอมแสบก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์

s__2097177

การจับกุมตัวคนร้ายครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 24 พ.ย.59 โดยทาง พ.ต.ต.ฐนศกณ ประมาณ สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.สุพรรษา หรือติ๊ก หน่อพรหม อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 266 ม.1 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นมีโอ อะมอเร่ สีดำ หมายเลขทะเบียน งพน-796 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน และเงินสด จำนวน 700 บาท ในความผิดฐาน “วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร” โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ภายในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ บริเวณด้านหลังศูนย์ศรีพัฒน์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

s__2097176
ทั้งนี้สืบเนื่อวจาก เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันที่ 18 พ.ย.59 ที่ผ่านมา ทางเจ้าพนักงานตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครพิงค์ ว่ามีเหตุคนร้ายเป็นหญิง จำนวน 1 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เหตุเกิดที่หลังอาคารเอไอเอส(เดิม) ซอยกำแพงดิน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งพบ นายอะโลผะ วาสีอนุรักษ์ อายุ 66 ปี (ผู้เสียหาย) ยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจากการสอบถามทราบว่า ได้เดินทางจากบ้านพักมาถึงตลาดวโรรส แล้วเข้าไปถอนเงินสด จำนวน 8,000 บาท ในธนาคารกรุงเทพ สาขาศรีนครพิงค์ แล้วเอาเงินใส่ในกระเป๋าสะพาย ขณะกำลังจะเดินทางกลับบ้านได้พบกับหญิงวัยรุ่นคนหนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ สวมหมวกนิรภัย เข้ามาจอดรถแล้วขอความช่วยเหลือ เนื่องจากยางรถแบน จอดอยู่ไม่ไกลจากนี้ ให้ผู้เสียหายซ้อนรถไปด้วย แล้วผู้เสียหายก็ได้ซ้อนรถจักรยานยนต์ของหญิงคนนั้นมาถึงบริเวณด้านหลังอาคารเอไอเอส(เดิม) ซอยกำแพงดิน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แล้วได้ใช้มือฉกฉวยเอากระเป๋าเงินใบเล็กที่อยู่ในกระเป๋าสะพาย(ย่าม)ซึ่งผู้เสียหายคล้องคอไว้ และเปิดซิบกระเป๋าเงินใบเล็กหยิบเอาเงิน จำนวน 8,000 บาท พร้อมบัตรประชาชนของผู้เสียหาย ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

s__10223651ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้อย่างต่อเนื่อง โดยติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายจากกล้องวงจรปิด ทำให้ทราบตำหนิรูปพรรณของคนร้าย คือเป็นหญิงวัยรุ่น จำนวน 1 คน สวมหมวกนิรภัยสีขาว สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ , สวมกางเกงขายาวสีดำ , รองเท้าแตะ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นมีโอ อะมอเร่ สีดำ หลบหนีมาตามคูเมืองด้านนอก เข้าสู่ถนนสุเทพ , เข้าไปในโรงพยาบาลมหาราชฯ , ออกทางคูเมืองด้านนอก(วัดปันเส่า)แล้วเข้าไปย่านสันติธรรม , เข้าตลาดธานินทร์ด้านหลัง จึงได้กระจายกำลังทำการตรวจสอบบริเวณที่คนร้ายดังกล่าวมักจะขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน

s__31268949
จนกระทั่งวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นมีโอ อะมอเร่ สีดำ หมายเลขทะเบียน งพน-796 เชียงใหม่ คล้ายคลึงกับรถจักรยานยนต์ของคนร้ายในคดีนี้จอดอยู่บริเวณภายในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ บริเวณด้านหลังศูนย์ศรีพัฒน์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีหญิงวัยรุ่นลักษณะเป็นทอมบอยคร่อมรถอยู่ สวมเสื้อคลุมและรองเท้าคล้ายกับคนร้าย เจ้าพนักงานตำรวจฯ จึงได้แสดงตัว ทันใดนั้นหญิงวัยรุ่นดังกล่าวได้แสดงอาการตกใจ มีท่าทางพิรุธต้องสงสัย ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.สุพรรษา หรือติ๊ก ซึ่งหลังจากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่พักหนึ่งก็ได้รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุในวันดังกล่าวจริงทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งทางเจ้าตัวได้เล่าว่า อาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอ ประกอบกับมีอายุมากแล้ว ฉกฉวยเอาเงินในกระเป๋าซิบของผู้เสียหายที่อยู่ในกระเป๋าสะพาย พร้อมบัตรประชาชนผู้เสียหายติดมาด้วยและขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เงินสดที่ได้มาเอาไปใช้จ่าย คงเหลือเพียง 700 บาท จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมทั้งส่งตัวให้ทาง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น