ตร.ทางหลวงจับสองผัวเมีย ขนไม้สักเถื่อนสายแพร่-ลอง

ตำรวจทางหลวงจับสองผัวเมียขนไม้เถื่อน หลังพบเห็นด่านตรวจได้หักรถเข้าซ่อนแต่ดันเป็นซอยตัน ตรวจค้นพบไม้สักซุกซ่อนในรถจำนวนมาก รับสารภาพว่าได้นำไม้ดังกล่าวมาจาก อ.ลอง เพื่อจะนำไปบ้านที่เวียงทองแต่มาถูกจับก่อน

236320

เมื่อเวลา 21.30 น. เมื่อคืนวันที่ 24 พฤศจิกายน 2559 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ศรีอัศวอมร ผกก.5 บก.ทล. พ.ต.ท.จามร ทองพรรณ พ.ต.ท.สุรศักดิ์ สิทธิใหญ่ รอง ผกก.5 บก.ทล. พ.ต.ท.ชินกร อัศวภูมิ สว.ส.ทล.6 กก.5 บก.ทล. นำโดย ร.ต.อ.สีหราช สุคันธมารา รอง สว.ส.ทล.6  ร.ต.ต.กิตติชัย ขำคม รอง สว.ป. ได้นำกำลัง ตั้งจุดสกัดอาชญากรรม บนถนนสายแพร่ – ลอง หมู่ที่ 2 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ ในเวลาดังกล่าวพบรถยนต์โตโยต้าวีโก้ สีดำ แค๊ป ทะเบียน บบ 275 แพร่ วิ่งลงเขามาด้วยความเร็วสูง แต่พอเห็นรถตำรวจทางหลวงเปิดไฟอยู่ข้างทาง รถคันดังกล่าวได้หักหลบเข้าซอยข้างทางห่างจากด่านประมาณ 10 เมตร

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตามเข้าไปพบว่าซอยดังกล่าวเป็นซอยตัน เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้น พบในรถด้านหน้าตอนแค๊ป มีไม้สักท่อนยาว 1 เมตร หน้ากว้าง 12 นิ้ว ทับกันอยู่จำนวน 5 ท่อน และพบในกระบะรถมีการนำเอาไม่ไผ่ มัดข้าว จำนวน 6 มัด วางเรียงรายกันอยู่แต่พอเอาไม้ไผ่ออก พบว่ามีไม้สักท่อน เรียงกันอยู่จำนวน 6 ท่อน

39546

ดังนั้นจึงได้ตรวจยึดรถไว้เป็นของกลาง และทำการควบคุมตัวคนขับคือนายสมควร สุขเนียม อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 157 หมู่ที่ 11 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ และอีกคนที่นั่งมาด้วยคือนางบุญเทียม สุขเนียม เป็นภรรยาของนายสมควรคนขับ และได้นำตัวส่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ โดยมีนายสมุทรสิทธิ์ ทนันไชย หัวหน้าด่านป่าไม้ห้วยขมิ้น ทำการสอบสวนและส่งคดีให้กับ พงส.สภ.เมืองแพร่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

39545

ร่วมแสดงความคิดเห็น