พัฒนาบุคลากร กลุ่มอุตสาหกรรม เกษตรแปรรูป

b3-w4-5h5-13กลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด สำนักงานจังหวัดลำปาง เดินหน้าจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการการพัฒนาบุคลากรในวิชาชีพอุตสาหกรรม ในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ของจังหวัดลำพูนเป็นจังหวัดที่สาม ในหัวข้อ “อุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและอาหาร” เพื่อสร้างประโยชน์และมีส่วนช่วยแก้ปัญหาผลผลิตทางการเกษตรที่มีปริมาณมากจนล้นตลาด รวมถึงมีราคาตกต่ำซึ่งเป็นปัญหาอยู่ในปัจจุบัน

นายพีระพล ขันตี นักศึกษาฝึกประสบการณ์ สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ รายงานว่า เมื่อวันที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาบุคลากรในวิชาชีพอุตสาหกรรมที่แต่ละจังหวัดในกลุ่มจังหวัดมุ่งเน้น ” โดยได้รับเกียรตินายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในการเปิดงาน โดยมี นายธำรงค์ วงศ์ทวีสุขเจริญ ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด สำนักงานจังหวัดลำปาง เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ โรงแรมคุ้มภูคำ จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การอบรมเชิงปฏิบัติการ วิชาชีพอุตสาหกรรมที่กลุ่มจังหวัดฯ และจังหวัดลำพูนมุ่งเน้น หลักสูตร “การพัฒนาบุคลากรในวิชาชีพอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและอาหาร” ซึ่งจังหวัดลำปางโดยสำนักงานจังหวัดลำปาง ร่วมกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งลำปาง จัดขึ้นภายใต้โครงการศูนย์กลางการเรียนรู้และพัฒนาล้านนา Lanna Creative Learning Hub ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ในวันนี้ จะเป็นประโยชน์และมีส่วนช่วยแก้ปัญหาผลผลิตทางการเกษตรที่มีปริมาณมากจนล้นตลาด รวมถึงมีราคาตกต่ำซึ่งเป็นปัญหาอยู่ในปัจจุบัน การอบรมในครั้งนี้จะเป็นลู่ทางเศรษฐกิจที่สำคัญต่อการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและอาหารในจังหวัดลำพูน และจังหวัดในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ให้มีมาตรฐาน และยังคงเอกลักษณ์ของท้องถิ่นไว้อย่างยั่งยืน

ด้าน นายธำรงค์ วงศ์ทวีสุขเจริญ ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด สำนักงานจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า จากการที่ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้ดำเนินของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 โครงการศูนย์กลางการเรียนรู้และพัฒนาล้านนา Lanna Creative Learning Hub ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 โดยการสำรวจ จัดทำหลักสูตร การฝึกอบรม และศึกษาดูงานวิชาชีพอุตสาหกรรมที่กลุ่มจังหวัดมุ่งเน้น สำหรับการฝึกอบรมและศึกษาดูงานบุคลากรในวิชาชีพอุตสาหกรรมที่แต่ละจังหวัดในกลุ่มจังหวัดฯ มุ่งเน้น จังหวัดลำปางโดยสำนักงานจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งลำปาง กำหนดจัดขึ้น จำนวน 4 รุ่น รุ่นละประมาณ 50 คน ได้ดำเนินการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ รุ่น 1 “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการเพื่อรองรับอุตสาหกรรมไมซ์ จังหวัดเชียงใหม่” ไปแล้ว เมื่อวันที่ 4 – 6 พฤศจิกายน 2559 และ รุ่นที่ 2 “อุตสาหกรรมแกะสลักไม้ จังหวัดลำปาง” ระหว่างวันที่ 11 – 13 พฤศจิกายน 2559 ณ โรงแรมคุ้มภูคำ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในวันนี้เป็นรุ่นที่ 3 “อุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปและอาหาร จังหวัดลำพูน” จัดอบรมระหว่างวันที่ 18 – 20 พฤศจิกายน 2559 ณ โรงแรมคุ้มภูคำ จังหวัดเชียงใหม่ และ รุ่นที่ 4 “อุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตรให้มีมาตรฐานและเอกลักษณ์ท้องถิ่น จังหวัดแม่ฮ่องสอน” ระหว่างวันที่ 25 – 27 พฤศจิกายน 2559 ณ BP Chiang Mai City Hotel

ร่วมแสดงความคิดเห็น