ก๊อซซิบคนเมือง วันที่ 8 ธ.ค. 59

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ในช่วงหยุดยาว 3 วัน ที่ผ่านมามีโอกาสแวะไปแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของหลายแห่ง สภาพการจราจรติดยาวเหยียด นั่นย่อมหมายถึงผู้คนที่หลั่งไหลมาเที่ยว รีสอร์ทห้องพักต้องจองข้ามปีกันเลยทีเดียว เงินไหลมาเทมาจริงๆครับช่วงนี้

อ.ฮอดทำบุญตักบาตรคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม พุทธศักราช 2559 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี นายอนันต์ ภัทรเดชมงคล นายอำเภอฮอด เป็นประธานในพิธี ในการนี้ ด.ต.ไพศาล พุทธเหมาะ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอฮอด ตำบลท่าข้าม อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่

เดินหน้าโครงการ วีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดโครงการบ้านพอเพียงตามแนวประชารัฐ ภายใต้เมืองแห่งความสุขบนความพอเพียง ของจังหวัดลำพูน ตามนโยบายที่อยู่อาศัย 10 ปี ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) จัดงบประมาณเพื่อใช้ในการซ่อมแซมบ้านของผู้มีรายได้น้อย ซึ่งตั้งเป้าหมายจะช่วยเหลือจำนวน 200 หลัง ให้สำเร็จเสร็จสิ้นในเร็ววัน

วิชาเกษตรกรรม จำเนียร แสนราชา เกษตรจังหวัดลำพูน นำหัวหน้ากลุ่มงานลงพื้นที่พบปะเกษตรกร ให้คำแนะนำด้านการเกษตรพอเพียง เกษตรกรทฤษฎีใหม่ รวมถึงเกษตรครบวงจรทุกอำเภอ ล่าสุด! ได้ไปเยี่ยมเยียนและนำบริการไปสู่พี่น้องประชาชน ที่บ้านห้วยนํ้าดิบ ตำบลบ้านโฮ่ง อำเภอบ้านโฮ่ง พี่น้องเกษตรกรต่างชื่นชมและฝากขอบคุณหลายๆ….000ยังมีเวลา บำรุง รื่นบรรเทิง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน เชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวลำพูนและใกล้เคียงไปเที่ยวชมงาน พระนางจามเทวีและงานฤดูหนาว ประจำปี 2559 โดยเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. และจะไปสิ้นสุดในวันที่ 11 ธ.ค. 2559 ที่ บริเวณหน้าสนามกีฬาจังหวัดลำพูน ยังพอมีเวลาครับพี่น้อง

ตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต ธนวัฒน์ ราชวัง ประธานสภาวัฒนธรรม อ.แม่ริม ถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ต้องขอซูฮกยกนิ้วให้ กับความขยันและเอาใจใส่ มุ่งเน้นการทำงานและทำกิจกรรมเพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของล้านนา โดยเฉพาะช่างฟ้อนเล็บ ที่ในสังกัดของสภาวัฒนธรรมแม่ริม มีไม่น้อยกว่า 300 ชีวิต มีงานไหนขอให้บอกจิตอาสาล้วนๆ

ทิ้งท้าย!แนะนำโรงแรมมีระดับ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ราคาจ่ายสบายกระเป๋า เมื่อเข้าพัก ไม่ต้องผวายามเช็คบิลตอนเช้า ตั้งอยู่ในโครงการศรีภูมิเพลส ใกล้กับตลาดโต้รุ่งช้างเผือกภายใต้ชื่อ @25Coffee Hostel นักท่องเที่ยว
ที่มาเป็นหมู่คณะที่จะฉายเดียวลองไปกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น