ลำพูน จัดวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล สุจริตตามรอยพ่อ ขอทำดีเพื่อแผ่นดิน

ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) จังหวัดลำพูน ภายใต้แนวคิด “สุจริตตามรอยพ่อ ขอทำดีเพื่อแผ่นดิน” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นในสังคมไทย มีรูปแบบหลากหลาย และทวีความรุนแรงมากขึ้นในแต่ละยุคสมัย ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ สังคม ตลอดจนความมั่นคงและภาพลักษณ์ของประเทศ ในปี พ.ศ.2558 ประเทศไทยได้คะแนนภาพลักษณ์ปัญหาคอร์รัปชั่น 38 คะแนน จากคะแนนเต็ม
100 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 76 จากการจัดอันดับทั่วโลก ซึ่งจัดอันดับโดย องค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติ สะท้อนให้เห็นว่า กลไกในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ของประเทศไทย ยังไม่มีความเข้มแข็งพอที่จะขจัดปัญหาดังกล่าวให้ลดน้อยลง การแก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น ไม่สามารถกระทำได้โดยการบังคับใช้กฎหมายเพียงอย่างเดียว ต้องอาศัยความมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในสังคม เข้ามีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น
ในงานจัดให้มีการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 จังหวัดลำพูน การขับร้องเพลงประสานเสียง การประกวดสุนทรพจน์ของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษา หัวข้อ “สุจริตตามรอยพ่อ ขอทำดีเพื่อแผ่นดิน” การประกวดวาดภาพของนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา และการจัดนิทรรศการ การต่อต้านการทุจริต ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับรางวัลดีเด่นด้านป้องกันการทุจริต นิทรรศการผลงานของนักเรียนโรงเรียนสุจริต นิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อ การฝึกสอนอาชีพ
ชมและเลือกซื้อสินค้าเกษตรสินค้าโอทอป และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น