ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 14 ธ.ค. 59

ความหนาวเย็นในระยะนี้ถือว่าที่สุดของที่สุด นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบรรยากาศต่างหลั่งไหลมาเยือนภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดในแถบภาคเหนือตอนบนอย่างไม่ขาดสาย อานิสงส์ที่ได้ การเงิน การค้า การสร้างงาน สร้างรายได้ดีขึ้นเป็นลำดับลํ่าซำกันเลยทีเดียว

ความภาคภูมิใจ ธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ รับประกาศรางวัลท้องถิ่นดีเด่น ที่สนับสนุน การจัดงาน วันต่อต้านการทุจริต คอร์รัปชั่น สากล จัดโดย จังหวัดเชียงใหม่ และ สำนักงาน ปปช.ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ณ อาคารสวัสดิสงเคราะห์ ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ โดยมีท่านพ่อเมืองเชียงใหม่ ปวิณ ชำนิประศาสน์ เป็นประธานในการมอบเกียรติบัตรและการจัดงานในครั้งนี้

เป็นปลื้ม ธีรพงษ์ บุรีรักษ์ ผู้อำนวยการ PEA เขต 1 เชียงใหม่ เข้ารับมอบประกาศนียบัตร และเครื่องหมายแสดงความสามารถนักเหินเวหากิตติมศักดิ์ของกองทัพอากาศ สำหรับผู้กระทำคุณประโยชน์ให้บังเกิดแก่ประเทศชาติ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และเป็นเกียรติประวัติ จาก พล.อ.อ.นิรันดร์ ยิ้มสรวล ประธานคณะกรรมการบริหาร พระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ ประธานพิธี ณ ลานหน้าพระปางเปิดโลก พระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ เมื่อวันที่ผ่านมา

บูมสุดๆ ในระยะนี้ไม่มีที่ใดเกินแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่จัดได้ว่าอยู่ใกล้เมืองที่สุดคือ ม่อนแจ่ม ช่วงหยุดยาวที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทั้งไทยเทศหลั่งไหลไปกันเต็มยอดดอย จนแทบไม่มีที่จะยืน คนในพื้นที่อย่าง “สจ.แดง” สมชิด กันธะยา เป็นปลื้มกับเศรษฐกิจของพี่น้องชาวบ้าน และสำคัญสุดในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี จึงต้องอ้าแขนรับพรรคพวกที่ต้องการมาสัมผัสไอหนาวอย่างไม่ขาดสาย ล่าสุดคณะจากนครสวรรค์จัดหนักจัดเต็มเป็นที่ประทับใจ

ข้าราชการ ประชาชน ตำบลชาวมะเขือแจ้ จังหวัดลำพูน จำนวน 1,000 คน แสดงพลังความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมิน ทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยร่วมกันจุดเทียนแสดงความอาลัย ที่อ่างเก็บนํ้าแม่ตีบ นำโดย นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายธนพงษ์ นิลยกานนท์ นายอำเภอเมืองลำพูน นายวัฒนา จันทนุปานนายกเทศมนตรีตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนชาวตำบลมะเขือแจ้ ร่วมประกอบพิธีแสดงความอาลัย และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยกล่าวคำแสดงความอาลัย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ จุดเทียนแสดงความอาลัย ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงความฝันอันสูงสุด และเพลงในหลวงของแผ่นดิน จากนั้นได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์สัตว์นํ้าลงอ่างแม่ตีบ โดยมีผู้เข้าร่วมกว่าพันคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น