(คลิป) เชียงใหม่ โลกโซเชียลแชร์ภาพรถตู้ ขับรถหวาดเสียวปาดหน้าไปมา

โลกโซเชียลแชร์พฤติกรรม รถตู้ขับซ่าปาดไปมากลางถนน หลังกล้องหน้ารถจับภาพได้ หลังผู้ใช้ Facebook ที่ชื่อ Singha Chantima นำมาโพสต์ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นบนถนนสายเชียงใหม่ – ฮอด ช่วงค่ำของวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังพบรถตู้ รถบัส และรถจักรยานยนต์นำเที่ยวใช้สัญญาณไซน์เรน ติดขอทางแบบผิดกฎหมาย

นี่คือภาพเหตุการณ์จากกล้องติดรถยนต์คันหนึ่ง ที่ขับตามรถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฮข 4198 กรุงเทพมหานคร ที่ขับมาตามถนนสายเชียงใหม่ – ฮอด ไปทางทิศใต้ไปทาง อ.หางดง โดยรถตู้คันดังกล่าวได้ขับปาดหน้ารถคันอื่นไปมา ซึ่งเจ้าของ Page Facebook ที่ชื่อ Singha Chantima บรรยายใน โพสต์ระบุว่าเมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา รถตู้คันดังกล่าวขับจากเส้นทางแยกสะเมิง มุ่งหน้าไปทาง อ.หางดง ระหว่างที่เจ้าของโพสต์ขับรถตามรถตู้คันดังกล่าว ก็ปาดหน้ารถของตนไปมาตลอดระยะทาง ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อนหรือไม่เคยขับรถปาดหน้ากันมาก่อน เมื่อรถตู้คันดังกล่าวขับมาถึงแยกศรีบุญเรือง อ.หางดง ก็ได้เลี้ยวขวาอย่างกะทันหันเข้าไปในหมู่บ้านศรีบุญเรืองทันที

อย่างไรก็ตามมีเสียงวิภาษณ์วิจารณ์ตามมา หลังจากมีการแชร์ออกไป จากพฤติกรรมการขับขี่รถแบบไม่เหมาะสม ซึ่งรถตู้คันดังกล่าวเหมือนรถนำเที่ยว ซึ่งไม่รู้ว่าคนขับมีการมึนเมาหรือไม่ จึงทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของจ.เชียงใหม่ โดยช่วงนี้เป็นฤดูกาลท่องเที่ยว หากมีรถตู้นำเที่ยวแสดงพฤติกรรมแบบนี้ อาจทำให้ขาดความน่าเชื่อถือเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ยังมีการร้องเรียนเข้ามามาก พบว่ารถตู้ทำเที่ยวได้เดินทางเข้ามา จ.เชียงใหม่ แบบคาราวาน มักจะมีการใช้สัญญาณไซน์เรนขาวแดง หรือแดง ขาวและน้ำเงิน เปิดขอทางขับขี่ ตลอดจนรถบัสนำเที่ยวใช้สัญญาณเปิดขับรถเช่นเดียวกัน ซึ่งรถดังกล่าวไม่ใช้รถทางราชการ รถกู้ภัย หรือรถที่เกี่ยวข้องที่ได้รับอนุญาต จึงขอให้ทางภาครัฐของ จ.เชียงใหม่ ดำเนินการตรวจสอบเพราะเป็นการใช้สัญญาณขอทางแบบผิดกฎหมาย

ขอบคุณข้อมูลและคลิปวีดีโอ จากผู้ใช้ Facebook ที่ชื่อ Singha Chantima

ร่วมแสดงความคิดเห็น