จัด”หนาวนี้ที่เมืองแกน” หวังดูดนักเที่ยวเข้าพื้นที่

เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา เตรียมจัดงานหนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้งที่ 7 หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าจังหวัดเพิ่มมากขึ้น ช่วยกระจายรายได้ให้ในพื้นที่ คาดมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวชมงานกว่า 300,000 คน มีเงินสะพัดในพื้นที่กว่า 5 ล้านบาท
เมื่อวันที่ผ่านมา นางวิภาดา วังหลัง หัวหน้าฝ่ายอำนวยการเทศบาลเมืองเมืองแกน ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเรื่องการจัดงาน “หนาวนี้ที่เมืองแกน ครั้งที่ 7” ในวาระแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 44/2559 ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่
โดยนางวิภาดา วังหลัง หัวหน้าฝ่ายอำนวยการเทศบาลเมืองเมืองแกน เปิดเผยว่า ช่วงไฮซีซั่นนี้ เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เตรียมจัดงานหนาวนี้ที่เมืองแกน ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 แล้ว โดยเมื่อปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวและประชาชนสนใจเข้ามาเที่ยวชมงาน กว่า 200,000 คน ซึ่งไฮไลท์ของงานอยู่ที่ทุ่งดอกคำแผ้แล่ หรือดอกดาวกระจาย กลองสะบัดชัยที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไส้อั่วยาวที่สุดในโลก รวมถึงข่วงวิถีชีวิตชาวล้านนา วิถีชีวิตคนเมืองแกน นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจะได้เลือกซื้อสินค้าพื้นเมือง สินค้าโอทอป กล้วยหอมซึ่งเป็นผลผลิตที่ขึ้นชื่อของเมืองแกน และผลิตภัณฑ์กล้วยหอมหลากชนิดให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ
ทั้งนี้ เทศบาลเมืองเมืองแกน ได้มีการเตรียมการรองรับการจราจร โดยได้จัดให้มีรถรางไว้บริการนักท่องเที่ยวในพื้นที่ และคาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวกว่า 300,000 คน จะมีเงินสะพัดในพื้นที่กว่า 5 ล้านบาท จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนเข้าร่วมชมงาน หนาวนี้ที่เมืองแกน ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2559 จนถึง 3 มกราคม 2560 ณ เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการเทศบาลเมืองเมืองแกน กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น