นักท่องเที่ยวเล่น “ซิบไลน์” พลาดท่าชนกันกลางอากาศ ตกลงมากระแทกพื้นบาดเจ็บ

กรณีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 16 ธ.ค.59 โดยทาง พ.ต.ท.วรกุล คุณยศยิ่ง. รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศประสบอุบัติเหตุจากเครื่องเล่นเชิงผจญภัย ( Zipline ) ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เหตุเกิดที่้แหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัยโหนสลิง (Zip lining) ของบริษัทกิ้บบอน ตั้งอยู่บ้านแม่กำปอง ม.3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รายงานให้ทาง พ.ต.อ.พงษ์เดช. คำใจสู้ ผกก.สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ทราบและได้นำเจ้าหน้าที่สายตรวจ เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทาง นางสาวภัทรพร ลายจุด นายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางมาถึงยังที่เกิดเหตุ พบว่ามีพนักงานและผู้ดูแลของสถานที่ รอให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่อยู่ และทราบว่านักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ประกอบด้วย Mrs.Orit bobrov อายุ 41 ปี , Mr.sahar meir อายุ 42 ปี และ Boy Liam bobrow อายุ 7 ปี ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวอิสราเอล โดยทราบว่าทั้งหมดถูกนำตัวส่งรักษาอาการบาดเจ็บทันทีหลังเกิดเหตุที่ รพ.เชียงใหม่ราม อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ซึ่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมด พร้อมด้วยตัวแทนผู้ดูแลสถานที่ได้เดินทางเข้าตรวจสอบยังโรงพยาบาลที่นักท่องเที่ยวได้เข้ารักษาตัว และทราบอาการล่าสุดตอนนี้ทั้งหมดอยู่ในขั้นพ้นขีดอันตราย โดยทาง ผู้บาดเจ็บ ชื่อ Boy Liam bobrow ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ แพทย์อนุญาตให้กลับโรงแรมได้ ส่วนอีก 2 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวของแพทย์

ขณะเดียวกันทางผู้บริหารของ Fight of Gibbon ได้แสดงความรับผิดชอบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมทั้งแสดงเจตนาว่าจะรับผิดชอบค่าพยาบาลที่รักษานักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน อย่างไรก็ตามในส่วนของสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บได้เดินทางมาเล่น โหนสลิง (Zip lining) ของบริษัทกิ้บบอน ตั้งอยู่บ้านแม่กำปอง ม.3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน แล้วทั้งคู่โหนสลิงตามกันมาทันกัน จึงชนเข้าที่ด้านหลังอย่างแรง แล้วตกลงมาสู่พื้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะได้เข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น