สวทช. จัดงาน Thailand Tech Show ภูมิภาค เชียงใหม่

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยนางสุวิภา วรรณสาธพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวทช. พร้อมด้วยผู้บริหารหน่วยงานพันธมิตร ร่วมเปิดงาน Thailand Tech Show ภูมิภาค ครั้งที่ 2 /2559 ณ โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ เชียงใหม่ ตลาดเทคโนโลยีที่เข้าถึงง่าย เป็นผลงานวิจัยและพัฒนาจาก สวทช. และหน่วยงานร่วม ซึ่งได้เลือกสรรแล้วว่าเหมาะสมสำหรับผู้ประกอบการ นักลงทุน และผู้สนใจเริ่มกิจการเทคโนโลยีในเขตภาคเหนือ ทุกคนงานรวมพร้อมให้ต่อยอดเชิงพาณิชย์ รับการถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อนำไปใช้ในการผลิต จำหน่าย และ/หรือการประกอบธุรกิจ

นางสุวิภา วรรณสาธพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวทช. กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ สวทช. จัดงาน Thailand Tech Show ภูมิภาค ครั้งที่ 2/2559 จังหวัดเชียงใหม่ ขึ้น เพื่อเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการนักลงทุน และผู้สนใจเริ่มกิจการธุรกิจเทคโนโลยี ในเขตภาคเหนือ ได้พบกับของงานวิจัยที่หลากหลายสนับสนุนการขับเคลื่อน Thailand 4.0 ด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสม และสอดคล้องกับเศรษฐกิจพอเพียง ทั้งในกลุ่มการแปรรูปเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร เช่น เภสัชภัณฑ์ครีม/เจล จากมะแขว่น กากเมล็ดชา เนระพูสีไทย บรรเทาอาการปวด ต้านเชื้อรา

รวมทั้งโลชั่นกันแดด ไล่ยุง นาโน วัสดุอุตสาหกรรมประหยัดพลังงาน จีโอโพลิเมอร์และกลุ่มงานสนับสนุน smart farmer เช่น แผ่นฟิล์มต้านจุลชีพ เทคโนโลยีเคลือบสระด้วยน้ำยางธรรมชาติ แยกเยื่อฟักข้าว ฟานกล้วย หั่นสมุนไพร อัดฟางข้าว กลั่นน้ำส้มควันไม้ ประสิทธิภาพสูง ลดการใช้แรงงานของชาวนา เป็นต้น ตลอดจนยังมีการออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้านวัตกรรมต่างๆ เทพ ผู้ประกอบการที่ซื้อสิทธิ์ 30,000 บาท ในงาน Thailand Tech Show ปีที่แล้ว ห้างหุ้นส่วนจำกัด เจริญไตรภพ นำต่อยอดสร้างสรรค์ผลงาน ฉนวนฟางทนไฟ ด้วย

ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวทช. กล่าวต่อว่า ภายในงานนอกจากผลงานวิจัยที่พร้อมต่อยอดแล้ว ยังมีการปาฐกถาพิเศษเรื่อง New S-Curve สู่ Thailand 4.0 แก่ผู้เข้าร่วมงาน เพื่อให้ความรู้ในเรื่องนโยบายของรัฐบาลกับการยกระดับเศรษฐกิจของประเทศจากการผลิตในอุตสาหกรรมหนัก ไปสู่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นสังคมที่เน้นความเป็นผู้ประกอบการ เน้นความร่วมมือ เติมเต็มซึ่งกันและกัน เกื้อกูลกัน และการบรรยายพิเศษเรื่อง การสร้างแบรนด์ให้แข็งแรงในยุคดิจิทัล โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์การวางกลยุทธ์การตลาดและการทำตลาดออนไลน์ และเรื่อง นวัตกรรม เทคโนโลยีสะอาด โดย วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น