วัยรุ่นเขม่นยิงกันบาดเจ็บสาหัส ตำรวจตามจับกุมได้ทันควัน

วัยรุ่นเขม่นยิงกันบาดเจ็บสาหัส ตำรวจตามจับกุมได้ทันควัน คุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จากกรณีเมื่อเวลา 00.35 น. คืนวันนี้ 18 ธ.ค.59 ร.ต.อ.ทรงศักดิ์ ปัญญาดี รอง.สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง เขียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นทะเละกันใช้อาวุธปืนยิงกัน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก. พ.ต.ท.ภิชณุ แก้วยอด สว.ป. พ.ต.ท.อัครพัชร์ พงศ์สุวรรณ สว.สส. ร.ต.อ.นเรศร์ ดอกแก้ว ร.ต.อ.กิตติมศักดิ์ อินทชยาคม ร.ต.ท.โปษัณ ภักเกลี้ยง สว.สส. ร.ต.ท.ไพศาล กามี รอง สว.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ รุดไปที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาบ่อสร้าง ถนนสายวัฒนธรรมสันกำแพง-เชียงใหม่ “บ้านบ่อสร้าง” หมู่ 3 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง เมื่อไปถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บถูกเพื่อนนำส่ง ร.พ.ดอยสะเก็ดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงตามไปทราบชื่อนายอนุวัฒน์ มาใจ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 1 ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

ทางด้าน ผกก.กล่าวว่าจากการสอบถามเบื้องต้นได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอนุวัฒน์ ผู้เสียหายกับพวกจำนวน 3 คน เข้าไปนั่งดื่มสุราในร้านอาหารโอเพ่นอัพ ตรงข้ามที่เกิดเหตุและมีเรื่องโต้เถียงกันกับกลุ่มนายบูม ไม่ทราบชื่อสกุลจริง และที่อยู่ต่อมาผู้เสียหายกับเพื่อนได้พากันออกจากร้านข้ามฝั่งมาบริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาบ่อสร้าง ที่เกิดเหตุจากนั้นได้ยินเสียงปืนดังหนึ่งนัด และผู้เสียหายรู้ตัวว่าตนถูกยิง จึงเรียกเพื่อให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด จากการตรวจสอบผู้เสียหายที่ รพ.ดอยสะเก็ด พร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พบว่าผู้เสียหายถูกยิงบริเวณช่องท้องข้างซ้ายกระสุนไม่ทะลุ ยังรู้สึกตัวดี กระสุนฝั่งใน และถูกนำส่งรักษาต่อที่ รพ.นครพิงค์ เชียงใหม่ เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้เสียหายและเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ ยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง และยังไม่ทราบว่าอาวุธปืนที่ใช้ยิงเป็นชนิดใด ต้องรอผลการผ่าพิสูจน์ของแพทย์ก่อน จากนั้นจะได้ติดตามหามือยิงต่อไป

ความคืบหน้าในเรืองนี้ต่อมา เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 18 ธ.ค.59 ทาง พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สภ.สันกำแพง พ.ต.ท.อัครพัชร์ พงศ์สุวรรณ สว.สส. ร.ต.อ.เชิดพงษ์ พินิจราชกิจ รอง.สส.พร้อมชุดสืบสวนได้จับกุมตัว นายจีราวัฒน์ (หรือบูม) บุญสม อายุ25 ปี บ้านเลขที่169/1 หมู่.8 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง ได้ที่พัก ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่ามีการทะเลาะโต้เถียงกันบริเวณร้านเกิดเหตุดังกล่าว กับพวกผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายพยายามจะใช้อาวุธมีดมาทำร้ายตน เพื่อเป็นการป้องกันตัวผู้ต้องหาจึงใช้อาวุธปืนที่นำติดตัวมายิงผู้เสียหายจริงและได้หลบหนีไป ส่วนอาวุธปืนไทยประดิษฐ์(ของกลาง)ดังกล่าวผู้ต้องหาได้นำเอาไปไว้บ้านเพื่อนที่ อ.ดอยสะเก็ด และนำเจ้าหน้าที่ไปเอาอาวุธปืนของกลางเป็นอาวุธขนาด .38 ลูกโม่งเถื่อน ทางเจ้าหน้าที่พร้อมพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิด แจ้งข้อกล่าวหาว่า พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ ส่งตัวพร้อมของกลางให้ พงส.ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น