ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 21 ธ.ค.59

“ก๊อซซิบ คนเมือง” ว่าด้วยเรื่องแวดวงคนการเมือง ข้าราชการ ฝ่ายปกครอง ท้องที่ท้องถิ่นบ้านเรา

ยินดีหลายๆ กับความสำเร็จหลังจากหอบหิ้วกันไปเข้าค่ายอบรม ณ วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตเชียงใหม่ โครงการอบรมชั้นสูงหลักสูตร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รุ่นที่ 32/2560 จัดโดยที่ทำการปกครอง จ.เชียงใหม่ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย “หลวงนพ” มานพ แสงเขียว ผญบ.ม.4 ต.ริมใต้ กับ “หลวงเพ็ญ” ศิริเพ็ญ ปัญญาเพิ่ม ผญบ.บ้านบ่อปุ๊ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังสำเร็จวิชาส่งรูปมาเป็นหลักฐานยืนยันว่า จบละเน้อ พร้อมนำความรู้ที่ได้มาชนิดเต็มถังรับมาต่อ ยอดการทำงานในพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง เก่งๆๆครับผม

ข่าวฝากมาจากเมืองจามเทวี กับภารกิจขึ้นเหนือของท่าน อำนวย ตั้งเจริญชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขต 5 และ เขต 15 ลงพื้นที่ตรวจราชการ ในเขตตรวจราชการที่ 15 ระหว่างวันที่ 18 – 23 ธ.ค 2559 ณ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดลำปางละจังหวัดลำพูน โดยมีผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดให้การต้อนรับ

เทศบาลเมืองลำพูน นำโดย นายประภัสร์ ภู่เจริญ นายกเทศมนตรีเมืองลำพูน ให้การต้อนรับคณะนักศึกษาในหลักสูตรกฎหมายท้องถิ่น รุ่นที่ 6 วิทยาลัยพัฒนาการปกครองท้องถิ่น สถาบันพระปกเกล้า นำโดย ศาสตราจารย์ ณรงค์ ใจหาญ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าศึกษาดูงานในเรื่อง การอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมเมืองเก่าลำพูน โดยมีปลัดเทศบาลเมืองลำพูน นายฉัตรกุล ชื่นสุวรรณกุล ร่วมให้การต้อนรับและเป็นวิทยากรบรรยายสรุป เรื่องการพัฒนาเมืองเก่า ภายใต้การอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมเมืองเก่าลำพูน ณ โรงเรียนเทศบาลประตูลี้ เมื่อวันที่ผ่านมาเดินเครื่องธนพงษ์ นิลยกานนท์ นายอำเภอเมืองลำพูน เตรียมประชุมข้าราชการเตรียมแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำปี 2560 พร้อมลงพื้นที่ให้กำลังใจกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการพัฒนาเขตพื้นที่ รวมทั้งร่วมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยตั้งเป้าให้หมู่บ้านในเขตพื้นที่เมืองลำพูน เป็นหมู่บ้านปลอดยาเสพติด เพื่อสนองนโยบายของจังหวัด

มอบบ้าน นพดล ณ เชียงใหม่ นายก อบต.ดอนแก้ว ร่วมเหล่ากาชาดเชียงใหม่ ประสานหน่วยงานภาครัฐ เอกชน จัดซื้อวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างบ้าน ให้แก่ นางอำพร สิงห์คำ ตามโครงการสร้างบ้านเทิดไท้องค์ราชันย์ 88 พรรษา โดยจะทำ
การมอบในวันพุธที่ 21 ธ.ค.2559 ณ บ้านป่ารวก ม.6 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยมี มลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดฯ เป็นประธานในพิธี

ท้ายสุดยังอยู่ที่ความห่วงใย เรื่องสุขภาพของเราท่านทั้งหลาย ในช่วงที่ภาวะอากาศของภาคเหนือต้องบอกว่าปีนี้ หนาวจัด แทบจะทุกพื้นที่ได้รับผลกระทบ สร้างเสริมสุขภาพให้อบอุ่นแข็งแรง ปลอดโรคปลอดภัยด้วยความห่วงใย

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น