ด่านแก่งปันเต๊า จับหนุ่มคุ้ยขยะขนยา ลอตใหญ่ 40,000 เม็ด

พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว,พ.อ.มล.ประวีร์ จักรพันธุ์ ผบ.ฉก.ม.5,นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว พ.ต.ท.ภาสกร ปกปิงเมือง รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.ดวงเด็ด กันทะคำ สว.สส. ,จนท.ร้อย ตชด.335 และ จนท.อส.อ.เชียงดาว ได้ร่วมกันจับกุม นาย ศีรี ยะโหล อายุ 39 ปี 157 ม.12 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ของกลาง ยาบ้า 40,000 เม็ด

โดยระหว่างทำการตรวจค้นรถยนต์ รถยนต์โดยสาร และรถจักรยานยนต์ที่บริเวณด่านบูรณาการแก่งปันเต๊า เจ้าหน้าที่พบ นายศีรี ผู้ต้องหาขี่รถมอเตอร์ไซด์ผ่านด่าน จึงทำการตรวจสอบค้นตัว ค้นรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่นายศิริท่าทางมีพิรุธ ก้มหน้าก้มตาตอบคำถามเจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมจึงได้ขับรถสะกดรอยตาม ไปจนถึงบริเวณพื้นที่กองขยะข้างทางถนนสาย เชียงดาว-แม่แตง นายศิริ ได้จอดรถ ก่อนจะเข้าไปคุ้ยกองขยะและได้นำยาบ้าออกมาจากกองขยะดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม พร้อมนำตัวไปขยายผลต่อไป

รายงานข่าวจากฝ่ายความมั่นคงแจ้งว่า ยังคงมียาเสพติดจำนวนมากจากแหล่งผลิตตามแนวตะเข็บชายแดน ที่จะพยายามลำเลียงมาพักตามหมู่บ้านเป้าหมาย ก่อนที่จะให้กลุ่มขบวนการทยอยลำเลียงเข้าสู่ตัวเมืองชั้นใน โดยขบวนการยาเสพติดมีวิธีการลักลอบ ซุกซ่อนยาเสพติดหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ซึ่งการจับกุมครั้งนี้กลุ่มผู้ค้าได้แบ่งกันทำงาน มีชุดนำยาเสพติดเดินลัดเลาะผ่านป่าข้ามน้ำ ข้ามดอยหลังด่านตรวจ ก่อนที่จะให้กลุ่มผู้ค้าอีกชุดลำเลียงยาเสพติดขนเข้าตัวเมืองต่อไป แต่ไม่สามารถลอดสายตาเจ้าหน้าที่ได้

ที่ผ่านมาชุดจับกุม จึงได้ดำเนินการตั้งด่านถาวรตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อทำการตรวจสอบและสกัดจับกุมกลุ่มผู้ค้าลอบขนยาเสพติดและสิ่งกฎหมาย รวมทั้งการก่อเหตุอาชญากรรม ตามนโยบายของรัฐในการแก้ไขอาชญากรรม ที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น