แรกแย้ม ดอกซากุระญี่ปุ่นเบ่งบาน เต็มสวนดอยอ่างขาง

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 23 ธ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวบนดอยอ่างขาง ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ อากาศเริ่มหนาวเย็นลงอีก กลางคืน 6-10 องศา ส่วนกลางวันอุณหภูมิประมาณ 17-20 องศา ทางเจ้าหน้าที่จัดสวน ได้เปลี่ยนแปลงต้นพืชประดับใหม่ โดยได้ทำการปลูกต้นกะหล่ำแฟนซี ในสวนทางออก ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะมารุมถ่ายรูปกันตรงสวนนี้ เพราะว่าในเวลานี้ ดอกกะหล่ำกำลังบานโชว์สีสันของตัวเองอย่างเต็มที่ และยังส่งกลิ่นหอมเต็มสวนเหมือนกัน แต่ต้นซากุระยังไม่ออกดอกตรงทางเข้าและทางออก แต่จะไปออกดอกบานเต็มต้น ที่บนสวน 80 ตรงหน้าหอประชุมใต้หวันหรือข้างบ้านพักใหญ่ AK ซึ่งดอกซากุระแท้ๆ กำลังออกดอกสวยงามเต็มสวน มีนักท่องเที่ยวมากมายที่กำลังหลงใหลความสวยงามของดอกซากุระ ไม่ขยับไปไหน บางคนยอมเสียเวลาทั้งวันอยู่กับต้นซากุระและถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก

สำหรับต้นดอกนางพญาเสือโครง ก็กำลังเตรียมที่จะออกเหมือนกัน แต่ยังไม่ออกคงจะรออีกสักอาทิตย์คงจะเริ่มบานให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน แปลงดอกกุหลาบก็ได้ออกดอกสวยงามในแปลงทดลอง หน้าสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง
หนาวๆ อย่างนี้ทางสถานีเกษตรหลวงอ่างขางยังมีไวน์ มาให้นักท่องเที่ยวชิม และขายเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ดื่มบรรเทาความหนาวเย็น หรือนำกลับบ้านฝากเพื่อนหรือญาติมิตร  ในสวน 80 ก็ยังสวยเหมือนเดิมแต่ดอกยังบานไม่หมดเพราะเจ้าหน้าที่เตรียมให้ออกสวยสุดๆในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่แปลง 2000 เป็นสวนชาอูหลง วิวสวยมากในยามเช้า จะมีหมอกบางวันหนาบางวันบางเบา แต่ก็จะมีชาวไร่ไปเก็บชาทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น