ทหารตำรวจภาค 5 จับเด็กท้ายรถชาวกะเหรี่ยง ขนยาเสพติด 7 แสนกว่าเม็ด

ทหารตำรวจภาค 5 จับเด็กท้ายรถชาวกะเหรี่ยง ขนยาเสพติด 7 แสนกว่าเม็ด ขึ้นรถทัวร์โดยสารบริษัทดัง เร่งวขยายผลเครือข่ายแล้วเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 23 ธ.ค. 59 เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ รส.ที่ 3 กองกำลังรักษาความสงบ จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.โสภณ ภักดิ์เกษม รอง ผบ.ร้อย รส.ที่ 3 เชียงใหม่ ร่วมกับ พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ. 5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจ สภ.แม่ทา จ.ลำพูน ร่วมกันตั้งด่านสกัดจับขบวนการค้ายาเสพติด ที่ลักลอบขนลำเลียงผ่านด่านตรวจมาตามถนนสาย เชียงใหม่ – ลำปาง ขาออกโดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นรถทัวร์โดยสาร บริษัทสมบัติทัวร์ หมายเลขทะเบียน 15 – 7254 กรุงเทพมหานคร ผลการตรวจค้นพบกระเป๋า

เดินทางสีดำ ข้างในบรรจุยาบ้าจำนวน 740,000 เม็ด จึงยึดไว้ตรวจสอบจากนั้นได้ทำการขยายผล โดยสอบสวนคนขับรถ แต่คนขับไม่ทราบว่าเป็นกระเป๋าของใคร ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เด็กท้ายรถเป็นคนนำกระเป๋าดังกล่าวมาซุกไว้ที่ใต้ท้องรถ โดยไม่มีเจ้าของต่อมาจึงได้จับกุมตัว นาย พุทธิพงษ์ กุศลพยุงกิจ ชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 14 /4 บ้านแม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อยจ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นเด็กท้ายรถ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 กำลังนำตัวไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวระบุว่า ขบวนการขนลำเลียงยาเสพติดในครั้งนี้ได้ลักลอบขนยาเสพติดขึ้นที่ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่เพื่อ จะลำเลียงสู่กรุงเทพมหานครโดยให้เด็กท้ายรถเป็นผู้ควบคุม โดยใช้รถยนต์ทัวรโดยสารของบริษัทดังกล่าว ซึ่งในวันนี้จากการข่าวทราบว่าลำเลียงยาบ้าทั้งหมดจำนวน 5 กระเป๋า ด้วยกัน โดยคันแรกสามารถตรวจค้นได้ที่ด่านตรวจ สภ.แม่ทา และจับกุม รถยนต์หมายเลขทะเบียน 15 – 7254 กรุงเทพมหานคร และจับกุมตัว นาย พุทธิพงษ์ กุศลพยุงกิจ ชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 14 /4 บ้านแม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน คาดว่าเป็นหนึ่งในขบวนการขนยาเสพติดในครั้งนี้ และยังสามารถสกัดจับรถทัวร์โดยสารได้อีก 1 คัน

ในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง รวมยาบ้าที่จับได้ในครั้งนี้ประมาณ ล้านเม็ดเศษ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวชุดสืบสวนภาค 5 กำลังทำการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมขบวนการยาเสพติดในครั้งนี้สืบไป.

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น