ประชาชนแห่ใช้บริการรถไฟฟรี เส้นทางเชียงใหม่ – กรุงเทพ จนเต็มตั้งแต่ต้นทาง

ประชาชนแห่ใช้บริการรถไฟฟรี เส้นทางเชียงใหม่ – กรุงเทพ จนเต็มขบวนตั้งแต่ต้นทาง ต้องตีตั๋วยืน ขณะที่ประชาชน ที่ไปนอนรอรถไฟฟรี ถูกขโมยโทรศัพท์มือถือ

ที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ มีประชาชน ส่วนใหญ่เป็นผู้มีรายได้น้อยและนักศึกษา ไปนอนรอตามชานชลา เพื่อขึ้นขบวนรถไฟฟรี เส้นทาง สายเชียงใหม่ – กรุงเทพ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่เมื่อคืน และช่วงเช้ามืด ไปยืนต่อแถวตีตั๋วฟรีกันยาวเหยียด ประชาชนบางรายที่ไปนอนรอ ถูกขโมยโทรศัพท์มือถือ เตือนประชาชน ให้เก็บทรัพย์สินมีค่าให้มิดชิด พร้อมทั้งหากอยู่บนขบวนรถ ไม่ควรรับอาหารหรือเครื่องดื่มจากคนแปลกหน้า อาจถูกวางยาชิงทรัพย์สินได้ โดยขบวนรถไฟ 102 หรือขบวนรถไฟฟรี ที่ออกจากสถานีเชียงใหม่ เต็มตั้งแต่สถานีต้นทาง จนต้องตีตั๋วยืน โดยไม่มีการเปิดให้จองล่วงหน้า ต้องมาเข้าคิวตีตั๋ว ช่วงเวลา 05.00 น. และรถจะออกในเวลา 06.30 น.

นาย วีระยุทธ สว่างดี ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟเชียงใหม่ เผยว่า ขบวนรถไฟฟรีเต็มทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่วนรถนอน ถูกจองล่วงหน้า ยาวข้ามปี นานนับเดือนไปจนถึงต้นปีหน้า เนื่องจากเป็นตู้โบกี้ใหม่ ทำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว มาใช้บริการกันมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น