สันนาเม็งทอดผ้าป่าสามัคคี เติมฝันผู้สูงอายุผู้ป่วย-พิการ

เทศบาลตำบลสันนาเม็ง จัดโครงการทอดผ้าป่าสามัคคี เติมฝัน ปันน้ำใจ เพื่อดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้พิการ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
นายนันทพล พงศธรวิสุทธิ์ นายกเทศมนตรีตำบลสันนาเม็ง เปิดเผยว่า ตำบลสันนาเม็ง เล็งเห็นความสำคัญของรากฐานของชีวิตคือสุขภาพที่ดี จึงได้น้อมนำแนวพระราชดำริและพระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้านการแพทย์และสาธารณสุขมาเป็นแนวทางดำเนินงานในปัจจุบันและอนาคต เช่น ทันตกรรม ไอโอดีน โรคเรื้อน วัณโรค ไข้เลือดออก การส่งต่อในจราจรคับขัน เศรษฐกิจพอเพียง สมุนไพรไทย โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ศูนย์การแพทย์เฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น
ในปีนี้ เทศบาลตำบลสันนาเม็ง พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายทุกหมู่เหล่าและประชาชนในตำบลสันนาเม็ง ได้ร่วมกันจัดทำโครงการเติมฝันปันน้ำใจเพื่อดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้พิการ ขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อจัดตั้งศูนย์กายภาพบำบัด และจัดซื้อวัสดุการแพทย์ เพื่อรองรับการดูแลรักษาประชาชนทั่วไป ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ในตำบลสันนาเม็ง แต่เทศบาลฯ ยังขาดปัจจัยอยู่เป็นจำนวนมากในการดำเนินการให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์
เทศบาลตำบลสันนาเม็ง จึงได้กำหนดจัดโครงการทอดผ้าป่าสามัคคี “เติมฝันปันน้ำใจ” ขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมทำบุญในวันดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน หรือติดต่อบริจาคได้ที่ ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลตำบลสันนาเม็ง กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำยบสันนาเม็ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โทร.053-038559
สำหรับวัตถุประสงค์หลักของโครงการดังกล่าว คือ การพัฒนาระบบบริการในการดูแลสุขภาพต่อเนื่องในระยะยาวการดูแลผู้ป่วยระยะยาวโดยจัดตั้งศูนย์ทางกายภาพบำบัดและกิจกรรมบำบัด ศูนย์กายอุปกรณ์ รถรับส่งผู้ป่วยเพื่ออำนวยความสะดวกและปรับปรุงสถานบริการด้านสาธารณสุขให้พร้อมทั้งด้านบุคลากรทางการแพทย์ เครื่องมือ อุปกรณ์ ที่ทันสมัยรวมถึงปรับปรุงพัฒนาศูนย์บริการสาธารณสุขครบวงจรเพื่อให้บริการที่มีความพร้อมทุกด้าน เพื่อรองรับการให้บริการผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยภาวะพึ่งพิงรวมไปถึงประชาชนทุกวัยที่ต้องรับการรักษา ดูแล ฟื้นฟูสุขภาพเพื่อให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ ไม่เป็นภาระของญาติพี่น้องและเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ให้ผู้เข้ารับการรักษามีชีวิตที่ดีและมีความสุขที่จะอยู่ในโลกใบนี้ต่ออย่างมีความหวัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น