ท่องเที่ยววิถีไทยไปแม่สอด ร่วมกิจกรรมปั่นข้ามแดน เชื่อมมิตรภาพไทย-เมียนมา


โดนใจคนชอบปั่นจักรยานอีกครั้งหนึ่งกับกิจกรรม …ปั่นจักรยานเชื่อมไทย-เมียน มา ที่สะพานมิตรภาพ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
นักปั่นภูมิภาคยังมีเวลาฟิตตัว-เตรียมรถไว้แต่เนิ่นๆ เพราะกิจกรรมนี้จะปะทุขึ้นในวันที่ 11 กุมภาปีนี้ ยังมีเวลาเตรียมตัวอีกเดือนเศษๆ แต่ท่านที่เป็นนักปั่นประจำวันแล้วคงไม่มีปัญหาอะไร พร้อมที่จะลงสนามเพื่อปั่นเป็นครั้งประวัติศาสตร์ ที่ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 18 ที่นักปั่นจะเนืองแน่นมุ่งหน้ามาจากทั่วประเทศ
ทั้งนักปั่นน่องอาชีพ หรือจะเป็นนักปั่นขาสมัครเล่น…เพื่อมาร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งในการปั่นข้ามแดน
การจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงจาก “หอการค้าจังหวัดตาก” ที่ประธานหอการค้า “สมศักดิ์ คะวีรัตน์” ซึ่งได้กล่าวถึงโครงการนี้ว่า “มหกรรมปั่นจักรยานมิตรภาพไทย-เมียนมา” ที่จัดขึ้นที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา อำเภอแม่สอด ได้จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ก็เป็นปีที่ 18 เป็นกิจกรรม
ดังกล่าวมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ซึ่งนอกจากจะได้รับความสนุกสนานจากการเข้าร่วมกิจกรรรมนี้ แล้วยังมีส่วนช่วยให้ความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและเพื่อนบ้านประเทศเมียนมา ดียิ่งขึ้นอีกด้วย
ที่อำเภอแม่สอดมีแหล่งท่องเที่ยวที่ผู้มาร่วมกิจกรรมสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้หลากหลายแห่งด้วยกันทั้งในถิ่นแม่สอดและอำเภอใกล้เคียง ไปสัมผัสกับวัฒนธรรม วัดวาอารามของจังหวัดเมียวดีที่ห่างไทยแค่ข้ามสะพานไป รวมทั้งเยี่ยมชมเจดีย์พระเขี้ยวแก้ว ตลอดถึงสัมผัสวิถีชีวิตคนไทยผลัดถิ่นที่บ้านห้วยส้าน จังหวัดเมียวดี
เชิญร่วมกิจกรรมปั่นมิตรภาพข้ามแดน ไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวแม่สอดชีวิตวัฒนธรรมไทยชายแดน จะเป็นการท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร ตามนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น