สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 11 ม.ค. 60

ก็ยังคงรับใช้ชาวกีฬาเหมือนเดิมตลอดปี 2560 วงการกีฬาบ้านเรากลับมาคึกคักอีกครั้ง เข้าสู่วันที่ 5 ของการแข่งขัน ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 3 ภาคเหนือ ที่สโมสรแม่โจ้ ยูไนเต็ด เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มี 13 ทีมร่วมดวลแข้ง แต่จะเอาเพียง 1 เดียวเท่านั้นขึ้นไปเล่นใน ดิวิชั่น 2 วันที่ 9 ม.ค. เจ้าภาพ แม่โจ้ ยูไนเต็ด ได้ฤกษ์ลงสนามเป็นนัดแรกเจอกับ สโมสรนครแม่สอด ยูไนเต็ด งานนี้ โค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด ก็คงต้องทำงานหนักในนัดแรก ที่มีความกดดันสูง เพราะเป็นเจ้าภาพ จะแพ้ไม่ได้ เพราะมี 3 ทีมใครพลาดแค่นัดเดียวโอกาสร่วงรอบแรกมีสูง กว่าจะเอาชนะได้เกือบหมดเวลา สอบผ่านรอบแรกทั้งสามทีมของเชียงใหม่ ประเดิม สพล. เชียงใหม่ ตามด้วย ช้างเผือก เชียงใหม่ ปิดท้ายที่ แม่โจ้ ยูไนเต็ด

สำหรับ ดิวิชั่น 3 ในวันที่ 11 มกราคม 2560 เริ่มเวลา 10.00 น. ที่สนาม ม.แม่โจ้ สมาคมนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์เจอกับ สโมสรแสนขัน เอฟซี คู่นี้ตามฟอร์ม อำนวนศิลป ไล่ยำใหญ่อย่างแน่นอน คู่ที่ 2 เวลา 13.000 น. ชัยนาท ยูไนเต็ด เจอกับ สพล.เชียงใหม่ ตามฟอร์มแล้ว สพล. ดูดีกว่า แถมเล่นในเชียงใหม่ น่าจะผ่านเข้ารอบสองไปได้ และคู่สุดท้ายเวลา 15.00 น. เจ้าภาพ แม่โจ้ ยูไนเต็ด เจอ สโมสรประชุม น้องเชค นัดนี้ แม่โจ้ น่าจะถล่มแหลกอย่างแน่นอน สายนี้ ม.แม่โจ้ ก็คงจะเป็นที่ 1 ในสายอย่างแน่นอน ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้ที่ สนามกีฬามหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชียงใหม่ รายการนี้ชมฟรีครับผม

โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล นำทีม สพล.เชียงใหม่ ช้างศึก สามเศียร ลงสนามนัดสุดท้ายรอบแรกเจอ ชัยนาท เอฟซี ก็น่าจะพาทีมไปสู่เป้าหมายได้ ทางด้าน โค้ชฉลองชัย ลีฬหาชีวะ เฮดโค้ชช้างเผือก เชียงใหม่ ที่โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงน่าจะไปได้ไกล มาจับวันนี้ สุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ แจ้งมาว่า ฟุตบอลไพร์ม มินิสเตอร์ คัพ ประจำปี 2560 ที่เลื่อนการประชุมผู้จัดการทีมและจับสลากแบ่งสายจากวันที่ 6 ม.ค.นี้ไปเป็น วันที่ 11 มกราคม 2560 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ผู้จัดการทีมทุกทีมที่เข้าร่วม อย่าลืมมาจับสลากแบ่งสาย ณ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่

แข้งเยาวชนจาก วชิราลัย ในสีเสื้อ สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ทั้ง 3 รุ่น อาทิ รุ่น 15 ปี 17 ปี และ 19 ปี ที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชนลีกแห่งชาติ ที่ กกท. เป็นแม่งานจัดขึ้นมา จะมีการประกบคู่เตะในวันที่ 11 มกราคม 2560 งานนี้ “โค้ชนิว” สุบรรณ วิบูลย์มา จะไปจับสลากเอง ส่วนการแข่งขันจะเริ่มวันที่ 21 มกราคม 2560 งานนี้โค้ชนิว บอกว่าเจอใครก็ได้ จะได้ไปเยือนก่อนหลังเล่นในบ้านก่อนก็ต้องรอดูผลการจับสลากประกบคู่อีกครั้ง นัดแรกจะประเดิมในวันที่ 21 มกราคม 2560 จะได้ไปเยือนก่อนหรือเล่นในบ้าน ….สำหรับสนามเหย้า มองไว้ที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เพราะอยู่ใกล้ตัวเมืองแฟนบอลจะไปให้กำลังใจมาก….ไม่แน่นะ สำหรับ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ทาง “น้องนิว” ดาริกา เตชะวัง ที่ดูแลรับผิดชอบอยู่ แจ้งมาว่า ถ้าสนามเชียงใหม่ 700 ปี ปรับปรุงซ่อมแซมไม่เสร็จ คอลูกหนังอาจจะได้เห็นการแข่งขัน ฟุตบอล ดิวิชั่น 1 ที่ เชียงใหม่ เอฟซี อาจจะมาใช้ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นสนามเหย้าก็ได้ ถ้าสนาม เชียงใหม่ 700 ปี ปรับปรุงซ่อมแซมเสร็จไม่ทัน แต่ดูแล้วก็คงจะยากซักหน่อย สนามเทศบาล ยังขาดหลายอย่าง ยังไม่่ผ่านการตรวจ อย่างนี้ก็คงจะเป็นหน้าที่ของ สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ที่จะต้องรีบหาสนามเหย้า ก่อนที่ฟุตบอลดิวิชั่น 1 จะเริ่มการแข่งขันในเดือน กุมภาพันธ์ 2560 แต่ดูแล้วก็คงจะต้องปรับปรุงอย่างใหญ่หลวง ใช้งบประมาณมากอย่างแน่นอน ถ้าจะใช้สนามเทศบาล เป็นสนามเหย้า เชียงใหม่ เอฟซี

ยี่ห้อ “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ก็ยังทำได้ นัดแรก ปราสาทสายฟ้า ไปแพ้ ล้านช้าง ของ ลาว ยังแก้ตัวสำเร็จ ปราสาทสายฟ้า ไล่ “อัด” ล้านช้าง 2-0 ในบ้าน รวมสกอร์ 2-1 ป้องกันแชมป์ แม่โขงคลับ คว้าแชมป์แม่โขง คลับ 2 สมัยติดต่อกันได้สำเร็จ

——พิงค์นคร—-

ร่วมแสดงความคิดเห็น