ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 12 ม.ค. 60

“ก๊อซซิบ คนเมือง” ปีนี้อากาศแปรปรวนได้ใจ เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หนาวเย็นยาวนานในภาคเหนือบ้านเรา ส่วนภาคใต้อ่วมอรทัยกับนํ้าท่วมที่บอกว่าหนักสุดในรอบหลายสิบปี มีทั้งผู้เสียชีวิตและทรัพย์สินเสียหายมูลค่ามหาศาล หลายหน่วยงานทยอยเข้าไปช่วยเหลือ คนไทยไม่ทิ้งกันยามเมื่อภัยมาเยือน

ดีใจหลายๆกับ ธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กับการประกาศผลสอบโควตาภาคเหนือ “น้องเฉิน” เวชชัยสิทธิ์ ยอดใจ หนุ่มน้อยจากมงฟอร์ตวิทยาลัย บุตรชาย “นายกฯช่วย” ผ่านฉลุยเป็นว่าที่นิสิตทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ความสำเร็จของลูกชายครั้งนี้ทำเอาคุณพ่อยิ้มไม่หุบเลยทีเดียว

ถวายเป็นพระราชกุศล นายศิริพงษ์ นำภา ปลัดอาวุโส อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เป็นประธานประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเตรียมจัด พิธีบำเพ็ญพระราชกุศลสวดพระอภิธรรมสตมวาร (100 วัน) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 20 ม.ค.2560 ณ วัดศรีบุญเรือง ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมกับกรมทหารราบที่ 7 ค่ายกาวิละ กองพันทหารราบที่ 1 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 ค่ายพระปิ่นเกล้า สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัด สำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน หน่วยงานภาครัฐ เอกชน จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.2560 ณ ร.ร.เทศบาลสันป่ายางหน่อม ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

โรงเรียนเมธีวุฒิกร ทำบุญปล่อยปลาและปล่อยพันธุ์สัตว์นํ้า ในโครงการ “แม่นํ้ากวงดี เพิ่มศรีเมืองลำพูน” นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานพิธีทำบุญปล่อยปลา และพันธุ์สัตว์นํ้า ถวายอุทิศเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามโครงการ “แม่นํ้ากวงดี เพิ่มศรีเมืองลำพูน” ประจำปี 2560 โดยมี คณะครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนเมธีวุฒิกร ร่วมปล่อยปลาจำนวน 84,000 ตัว และปล่อยพันธุ์สัตว์นํ้าจำนวนอีก 899 ตัว

ชวนกันเนินๆ พัฒนา หน้าผ่อง เจ้าของกิจการร้านตัดผมชื่อดังย่านวัวลาย (เดอะแฮร์) ในฐานะรองนายกสมาคมช่างแต่งผมและเสริมสวยเชียงใหม่ แจ้งข่าวถึงสมาชิกสมาคม วันพุธที่ 22 ก.พ.2560 เชิญร่วมประชุมหารือและเลี้ยงสังสรรค์ในโอกาสปีใหม่ ณ โรงแรมเมอร์เคียว (ช้างเผือก) ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป

ท้ายข่าว!เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม เป็นปางช้างขนาดใหญ่ที่มีช้างกว่า 70 เชือก เอาใจคุณหนูคุณน้อง เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2560 เปิดให้เด็กได้เข้าชมการแสดงของช้างแสนรู้..ฟรี! เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมของผู้ปกครองที่กำลังมองหา สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจให้บุตรหลานในวันเด็กที่จะมาถึงนี้!

ทับตะวัน
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น