เมตตาฯ เจ้าภาพ แข่งขันกีฬา มมร.

 

เมื่อวันที่ผ่านมา โรงเรียนเมตตาศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นเจ้าภาพด้านสถานที่ในการจัดการแข่งขันกีฬาของมหาวิทยาลัย มหามกุฎราชวิทยาลัย วิทยาเขตล้านนา ในโครงการส่งเสริมกีฬาเพื่อสุขภาพในสถาบันอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2559 โดยมี ผศ.ดร.ตระกูล ชำนาญ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย วิทยาเขตล้านนา เป็นประธานในพิธี ณ สนามโรงเรียนเมตตาศึกษา

นางสุจิตตพร ตระการกมล ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียน นักศึกษา คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่อยู่ในเขตพื้นที่เดียวกัน เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการให้ความรู้ด้านกีฬาเพื่อสุขภาพแก่นักเรียน นักศึกษา บุคลากรในสถานศึกษา และประชาชน ให้สามารถนำความรู้ไปใช้ในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพได้ด้วยตนเองอย่างถูกต้องและเหมาะสม และเพื่อจัดกิจกรรมกีฬามวลชน โดยใช้กิจกรรมกีฬาที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย เล่นได้ทุกคน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตและเกิดการรวมกลุ่มเพื่อการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

โดย ผศ.ดร.ตระกูล ชำนาญ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย วิทยาเขตล้านนา ประธานในพิธีได้ให้โอวาท กล่าวเปิดพิธี และลั่นกลองสะบัดชัย 9 ครั้ง ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ประกอบด้วย 2 ประเภทกีฬา ได้แก่กีฬาแชร์บอลหญิง และกีฬาฟุตซอลชาย แข่งประเภทพบกันหมด ผลปรากฏว่าโรงเรียนสามัคคีวิทยาทาน คว้าถ้วยรางวัลไปครองทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง

ทั้งนี้ทางโรงเรียนเมตตาศึกษาและโรงเรียนสามัคคีวิทยาทาน สถานศึกษารางวัลพระราชทานได้สนับสนุนนักเรียน นักศึกษา และบุคลากรเข้าร่วมโครงการนี้เพื่อกระชับสัมพันธไมตรีอันดีระหว่างกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น