สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 13 ม.ค. 60

วันนี้ที่ชาวฝรั่งมังค่าเขาถือ เป็นวันอับโชค หรือจะเรียกตามภาษาชาวบ้านว่า วันซวยแห่งปี เพราะว่าวันนี้ตรงกับ “วันศุกร์ที่ 13” จะเป็นวันที่ชาวฝรั่งจะไม่ได้ทำการอะไร กับงานมงคล บางคนถือนัก-ถือหนาถ้าตรง ศุกร์ที่ 13….งดเดินทางสัญจร……

สำหรับพี่ไทยหัวใจบันเทิงไม่ได้คำนึง ถึงตัวเลข 13 ขอแค่วันนี้ตรงกับ “วันศุกร์” เป็นคืนแห่งความสุขต้องออกไป ลั้ลล้าแสงสีเสียง ขอกันเพียงอย่าดื่ม “เมาอย่าขับ” หากถูกจับขึ้นมาในคืนนี้ถือว่า ศุกร์ที่ 13…อาถรรพณ์มีจริง……

ผ่านไปเมื่อวันก่อน ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ค่ำที่ 11 มกรา “ครบรอบวันเกิด” ที่ในปีนี้ที่ท่านงดเลี้ยง งานเบิร์ธเดย์ แต่ว่าจองที่นั่งไว้เพียง สิบที่นั่ง ในห้อง กริลล์บนลานดาดฟ้า จัดมื้อค่ำทานพร้อมหน้ากัน เฉพาะคน…ในครอบครัว……

ขอแสดงความเสียใจ “ทัดดาว” ทราบข่าวเศร้าที่ คุณพ่อเมืองใจ ระมิงค์วงค์ ที่มีศักดิ์เป็นคุณลุงของ ธงชัย ระมิงค์วงค์ ท่านคุณลุงได้ “ถึงแก่กรรม” ได้ตั้งศพสวดอภิธรรมที่ วัดสันป่าข่อย และได้ทำพิธีฌาปนกิจศพไปที่ สุสานบ้านเด่น…เมื่อบ่ายวานนี้……

ไม่รู้ว่าบวชก่อนเบียดรึปล่าว เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ จะบวชทดแทนพระคุณมารดา เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ที่ในปีนี้จะมีอายุ ครบ 88 วัสสา จะกราบลาอุปสมบทเป็นเวลา เจ็ดวัน เจ้าพร้อมบวชเมื่อไหร่ “ทัดดาว” จะตามไป…เป็นขโยม……

ปิ้งรับปีใหม่แทบไม่ทัน “หม่าล่า” ที่เปิดอยู่ลานด้านหน้า โรงแรมสุริวงค์เชียงใหม่ ผู้จัดการทั่วไป วินัย จิตรรัตนเสนีย์ เห็นนักท่องเที่ยวแวะมา นั่งพักน่อง หมุนเวียนมากินทั้งคืนเลยสั่งเปิดบริการต่อไป รับลมหนาว ของกินประเภทนี้ที่อื่นอาจจะ “ขาดวินัย” ปิ้งย่างที่นี่เชื่อได้อร่อยสะอาดเพราะว่า หม่าล่าที่นี่….“มีวินัย”……

มีโอกาสได้เปิดร้านต้อนรับ คอลูกหนัง คลั่งไคล้ในลูกหนังยางเด้งเหมือนกัน “ป๋าปึ้ด” บรรดิษฐ์ คมศาสตรา ค่ำคืนในวันที่ 21 มกราจะเปิด ร้านฮัก-ดอนจั่น ร่วมต้อนรับสังสรรค์สวัสดีปีใหม่กับ “ชาวหงส์เหนือ ลิเวอร์ฟูล แฟนคลับ” พร้อมกับเป็นการฉลองในการ ร่วมก่อตั้ง….ครบรอบสิบปี……

ผลจากการวิจัยไม่รู้ว่าจริงรึปล่าว “ผู้ชายทำบุญ” มักจะเป็นผู้ที่มี “เซ็กซ์มากปกติ” จากผลวิจัยออกมานี้ “หนานเคิ้น” พัลลภ นามวงค์พรหม รีบแชร์ต่อเป็นการยืนยันกับ “ทัดดาว” เห็นหลักฐานยืนยันมาชักเชื่อเหมือนกันไม่งั้นเพื่อนเราคงไม่ได้ชื่อ “ป้อหนาน”…พญาเทดอย……

นางฟ้าคนงาม-ใจงามอีกท่าน ระย้า เหลือหลาย งามดีกรีระดับ “มิสซิส นอร์ทเทอร์น สยาม” ขอร่วมด้วยช่วยน้องหนูในงาน “วันเด็ก” จัดสิ่งของหลากหลายล้วน ถูกใจเด็กๆ..มามอบเป็นของขวัญ……

ใจหายวาบทราบข่าวด่วน บรรจงศักดิ์ ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าข่าวกีฬา ค่ายไทยนิวส์ ที่เรารู้จักเรียกขานกันสนิทปากว่า “กำแพงยักษ์” ต้องปิดตำนาน “คนน้ำหมึก” ตั้งศพสวดอภิธรรมคืนนี้ที่ วัดปราสาท เคยร่วมงานนั่งโต๊ะข่าวเคียงข้างกันมาในอดีต จงหลับเป็นสุขเถิด..จงน้องรัก……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น