รวมหนุ่มชาวเขา ลักลอบลำเลียงยาเสพติดส่งเอเย่นต์ใหญ่ บ้านอรุโณทัย

การจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายนี้ ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 12 ม.ค.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารจาก บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.5 ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายเหล่าเต๋อ แซ่สือ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 ม.6 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 49,600 เม็ด บรรจุใสถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบปิด – เปิด ห่อด้วยกระดาษไข จำนวน 4 ห่อ และ ฝิ่นดิบน้ำหนักประมาณ 2.5 กิโลกรัม ห่อผ้าดิบห่อหุ้มด้วยกระดาษ จำนวน 2 ห่อ และ ห่อด้วยพลาสติดอีก 2 ห่อ , รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA WAVE 125 จำนวน 1 คัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ ถนนสายหนองกะลาง ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ขณะกำลังทำการหลบหนี

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาในการจัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่เขตรับผิดชอบ เพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติด และการลักลอบกระทำผิดกฎหมาย ประกอบกับได้รับแจ้งว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงนำยาเสพติดไปส่งต่อให้กับกลุ่มผู้ค้าภายในพื้นที่ ดังนั้นจึงได้ทำการจัดกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนรวม 7 นาย ออกทำการลาดตระเวนตรวจสอบตั้งแต่ช่วงเช้า จนกระทั่งในเวลาต่อมาช่วงบ่าย ทางเจ้าหน้าที่ได้นั่งรถลาดตระเวนจนมาถึงบริเวณช่องทางหนองกะลาง ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว และได้พบเห็นชายจำนวนทั้งสิ้น 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน มาตามเส้นทางมุ่งหน้าไปยังบ้านอรุโณทัย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้หยุดรถและได้เรียกขอทำการตรวจค้นสัมภาระของชายที่พบเจอ แต่เมื่อทั้งหมดรู้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจค้นนั้นก็ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตามและสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน พร้อมด้วยกระเป๋าสัมภาระ และรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มา ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่มาด้วยกันนั้น ได้อาศัยจังหวะที่ทางเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ ทำการหลบหนี ประกอบกับอาศัยความชำนาญช่องทางทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวไม่ทันและหลบหนีไปได้ในที่สุด

โดยต่อมาภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาในขบวนการไว้ได้ 1 คน พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าสะพาย โดยจากการตรวจสอบ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายเหล่าเต๋อ แซ่สือ อายุ 32 ปี และภายในกระเป๋าใบดังกล่าว พบของกลางยาเสพติดเมื่อแกะออกมาพบว่ามียาบ้า จำนวนรวมทั้งสิ้น 49,600 เม็ด และนอกจากนี้ยังมีฝิ่นดิบเมื่อทำการตรวจชั่งแล้ว พบว่าหนัก ประมาณ 2.5 กิโลกรัม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันจากการสอบสวน นายเหล่าเต๋อ เบื้องต้นได้รับว่าของกลางยาเสพติดทั้งหมดที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้เป็นของตนจริง โดยได้ร่วมกับเพื่อนที่หลบหนีไปได้ 2 คน ไปรับมาจากปะเทศเพื่อนบ้าน แล้วกำลังจะนำไปส่งให้กับชายไม่ทราบชื่อ นามสกุล ซึ่งได้นัดหมายกันไว้ในหมู่บ้านอรุโณทัย แต่ระหว่างทางนั้นได้เจอกับทางเจ้าหน้าที่ก่อนจึงได้ทำการหลบหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งดำเนินคดี พร้อมทั้งจะได้ทำการติดตามขยายผลเพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้อีก 2 คน รวมทั้งผู้อยู่เบื้องหลังขบวนการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น