ชวท.มูลนิธิพัฒนา มช.จัดวันเด็ก “โครงการทำดีร่วมกัน รวมใจร่วมด้วยช่วยกัน แบ่งปันไออุ่นแด่น้อง ปี 2560”

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2560 โรงเรียนเนินวิทยา ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ นายอรรถชา กัมปนาทแสนยากร นายอำเภอแม่แจ่ม มอบอำนาจให้ น.ส.ผกาวรรณ แสนอ่อน ปลัดอำเภอแม่แจ่ม พร้อมนายสมชัย กองอินทร์ ผอ.โรงเรียนเนินวิทยา และ ผศ.อาคม ตันตระกูล ประธานชมรมนักวิทยุโทรทัศน์เชียงใหม่-ลำพูน จัดกิจกรรม”โครงการทำดีร่วมกัน รวมใจร่วมด้วยช่วยกัน แบ่งปันไออุ่นแด่น้อง ปี 2560″ ที่โรงเรียนเนินวิทยา โดยชมรมนักวิทยุโทรทัศน์เชียงใหม่-ลำพูน ร่วมกับสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคเหนือแห่งประเทศไทย และมูลนิธิพัฒนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

มีข้าราชการ อาจารย์ สื่อมวลชนโทรทัศน์ วิทยุ และนักหนังสือพิมพ์ในเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมนำอุปกรณ์การเรียน เครื่องอุปโภค-บริโภค มอบให้นักเรียน พร้อมจัดเล่นเกมส์ต่างๆให้เด็กได้รับความสนุกในวันเด็กด้วย ขณะเดียวกันเด็กชนเผ่าต่างๆได้แสดงการละเล่นของชนเผ่าให้ชม มีทั้งเต้นประกอบเพลง และเล่นลูกข่าง

การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ และ 2.เพื่อช่วยเหลือบรรเทาผลกระทบให้แก่เด็กนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล ได้มีเครื่องกันหนาวไว้สร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย, 3. เพื่อให้โอกาสกับเด็ก ๆ ในพื้นที่ชนบท ได้มีอุปกรณ์การเรียน ได้เล่นกีฬาที่ดีในการเล่นและปลูกฝังวินัยตั้งแต่เด็ก, 4. เพื่อส่งเสริมเกื้อกูลและมิตรภาพที่ดี ระหว่างคนไทยทุกหมู่เหล่า พร้อมส่งเสริมการรู้รักสามัคคีปรองดอง ช่วยเหลือกันและกันของคนในชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น