ชม.จัดใหญ่ 16 มกรา รำลึกพระคุณครู ‘ปนัดดา’ เปิดพิธี คณะครูบุคลากร ร่วมพร้อมเพรียง

วันครูยิ่งใหญ่……….หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดพิธี เนื่องในวันครู ครั้งที่ 61 ประจำปี 2560 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

เชียงใหม่ จัดพิธี เนื่องในวันครูครั้งที่ 61 ประจำปี 2560 โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางเป็นประธานนำ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมพิธี พร้อมทำบุญตักบาตรพระภิกษุและสามเณรจำนวน 108 รูป

เมื่อช่วงเช้าเวลา 09.00 น.วันที่ 16 ม.ค.60 หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมาเป็นประธานในการประกอบพิธี เนื่องในวันครูครั้งที่ 61 ประจำปี 2560 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา โดยมีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมพิธีดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้เริ่มจาก พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุและสามเณรจำนวน 108 รูป และถวายพวงมาลัยพร้อมจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อย สวดคำฉันท์เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช พระผู้ทรงเป็นบูรพาจารย์ และนำแสดงความอาลัยด้วยการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที จากนั้นได้ประกอบพิธีทางศาสนาและอ่านสารวันครูของนายกรัฐมนตรี รวมถึงวิธีการอ่านสารวันครูจากประธานคุรุสภาสวดระลึกถึงบูรพาจารย์และวิธีวางพานดอกไม้และพานธูปเทียน

นอกจากนี้ ยังมีพิธีมอบเกียรติบัตรและวุฒิบัตร รางวัลเกียรติยศวันครู 2560 ให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาจำนวน 88 คน และเมื่อเสร็จสิ้นพิธีวันครูประจำปี 2560 แล้ว ประธานในพิธีได้นำผู้ร่วมงานทั้งหมดร่วมการประกอบพิธีถวายความจงรักภักดี ต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทร เทพยวรางกูร ในหลวงรัชกาลที่ 10

สำหรับการจัดงานวันครูประจำปี 2560 มีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่ 10 พระผู้ทรงเป็นบูรพา จารย์ พร้อมทั้งร่วมระลึกถึงพระคุณบูรพา จารย์ ส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติครูและพัฒนาวิชาชีพครู รวมถึงส่งเสริมสามัคคีธรรมความร่วมมือและความเข้าใจอันดีระหว่างผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษากับประชาชนในการพัฒนาการศึกษาของชาติและสังคม โดยครั้งนี้ได้มีการกำหนดคำขวัญวันครูให้เป็นคำขวัญประจำสถานศึกษาว่า one slogan one school เพื่อกระตุ้นให้เกิด ความตระหนักถึงความสำคัญของวันครูและความภาคภูมิใจในความเป็นครู นอกจากนี้ยังได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมสัปดาห์วันครูระหว่างวันที่ 11-17 มกราคม 2560 ด้วยการรณรงค์ให้สถานศึกษา ครู นักเรียน และชุมชนร่วมกันทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์หรือกิจกรรมจิตอาสาร่วมกันอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น