ตร.ช้างเผือก-รวบแก็งเจ็ดยอด-ฉกจักยานยนต์ ตามร้านเกมส์-และหอพักต่างๆ รวบแก็งเจ็ดยอด

แก๊งเจ็ดยอด……พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยพันธ์ ภัทรพงษ์สินธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก แถลงข่าวจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นเยาวชนชายชื่อแก๊งเจ็ดยอด พร้อมของกลางรถ จยย.ยี่ห้อต่างๆ

ตำรวจช้างเผือกตามรวบแก็งเจ็ดยอด โจรกรรมรถจักรยานยนต์รุ่นยอดฮิต เลือกรถไม่ล็อคคอจอดตามร้านเกมส์ และหอพัก นำไปขายต่างจังหวัดทั้งลำพูน ลำปาง นำเงินไปชื้อยาเสพติดมาเสพ ก่อเหตุมาโชกโซน เร่งขุดรากถอนโคนต้นตอแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 ม.ค.60 ที่สหกรณ์ตำรวจ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปจร.สภ.ช้างเผือก และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถ กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ร่วมกัน จับกุมตัวผู้ต้องหาคือ นายณัฐ อายุ 18 ปี นายชัย อายุ 17 ปี นายแดง อายุ 16 ปี นายอุดม อายุ 16 ปี และนายเพิ่ม อายุ 16 ปี ทั้งหมด นามสมมุติ ของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มแอสเอ็กซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กณ 9496 ขอนแก่น จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ สีขาว หมายลขทะเบียน 1 กฐ 4375 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กฐ 2424 เชียงราย จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟไอ 110 สีขาวม่วง หมายเลขทะเบียน 2 กข 829 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟไอ สีแดง ขาว หมายเลขทะเบียน ขงย 730 ลำพูน จำนวน 1 คัน, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นดรีมสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจยึดและจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 116/41 หมู่ 1 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จว.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2560 เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน หรือรับของโจรหลังจากทราบข้อหาแล้วให้การยอมรับสารภาพ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนการโจรกรรมรถ ของตำรวจภูธรช้างเผือก ได้รับรายงานว่า มีแก๊งกลุ่มวัยรุ่นชื่อแก๊งเจ็ดยอด ออกอาละวาดลักรถ จยย.ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง โดยกลุ่มคนร้ายเป็นเยาวชนมีอายุตั้งแต่ 15-18 ปี ได้ก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้ล๊อคคอรถโดยจะเลือกรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ เป็นหลักที่มีราคาไม่ต่ำกว่าคันละ 50,000 บาท ที่ผู้เสียหายนำไป จอดตามหอพัก และร้านเกมส์อินเตอร์เน็ต โดยทำการใช้กุญแจผี หรือกุญแจแปดเหลี่ยม เปิดสวิทย์ หรือต่อไฟตรง ก่อนขับรถหลบหนีไปจอดในบ้านพักในย่านตำบลช้างเผือก จากนั้นได้นำไปขายยังต่างจังหวัดในพื้นที่จังหวัดลำพูน และลำปาง ในราคาคันละ 7,000-8,000 บาท หลังจากได้เงินได้นำเงินมาแบ่งปันกันใช้จ่าย บางส่วนนำไปชื้อยาเสพติดมาเสพกันที่บ้านพัก ซึ่งเป็นแหล่งมั่วสุม เป็นประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด หาเส้นทางก่อเหตุและหลบหนี จนกระทั่งทราบที่อยู่ จึงได้นำกำลังจับกุมได้ยกแก๊งดังกล่าว

พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า แก๊งวัยรุ่นเหล่านี้ จะตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ใกล้เคียงแล้วนำเงินไปซื้อยาบ้าเสพ ซึ่งกำลังทำการขยายผลถึงต้นตอของแก๊งรายนี้ว่ามีใครอยู่เบื้องหลังบ้าง โดยตำรวจจะได้ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายคาดว่ากบดานอยู่ในพื้นที่ลำพูนและลำปาง เราจะต้องจับมาดำเนินคดีให้หมดเพราะถือว่าเป็นเรื่องความเดือดร้อนกับประชาชน หากพยานสาวไปถึงใครก็ต้องจับมาดำเนินคดีให้หมดทุกราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น