‘พยัคฆ์ล้านนา’ เชียงใหม่ เอฟซี ได้ “สุวรรณภัทร” กองหลังทีมชาติ ชุดปรีโอลิมปิก

‘พยัคฆ์ล้านนา’ เชียงใหม่ เอฟซี ได้ “สุวรรณภัทร” กองหลังทีมชาติ ชุดปรีโอลิมปิก ส่วน “คัมเบะ” พอใจอุ่นเครื่องเสมอ บีจี ชี้! ยังไม่ตัดสินใจใครยืนหน้าเป้า

‘พยัคฆ์ล้านนา’ เดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง เดินเครื่องคว้าตัว สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว แนวรับอนาคตไกล กองหลังทีมชาติไทยชุด ยู 23 ชิงแชมป์เอเชียที่กาตาร์ (ปรีโอลิมปิก) จาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ส่วน “คัมเบะ” พอใจอุ่นเสมอ บีจี ชี้! ยังไม่ตัดสินใจใครยืนหน้าเป้า

เมื่อวันที่ 22 มกราคม พ.ศ.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ชุดลุยศึกไทยลีก 2 ซึ่งพึ่งเสร็จสิ้นการเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี่ (YHA) รังสิตคลอง 4 จ.ปทุมธานี ไปแล้วนั้น

ล่าสุด ‘พยัคฆ์ล้านนา’ จัดการคว้าตัว ‘เจ้าเอ็กซ์’ สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว กองหลังสารพัดประโยชน์ ด้วยการยืมตัวจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ส่งผลให้นักเตะทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก 2016 ผู้นี้ ย้ายออกจากรั้ว บีจี เป็นครั้งแรก หลังจากลงเตะให้ทีมดังย่านรังสิตคลอง 3 มาโดยตลอดนับตั้งแต่ชุดเยาวชน

สำหรับ ‘เจ้าเอ็กซ์’ สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว เล่นในตำแหน่งกองหลัง ทั้งตัวกลางและแบ็กทั้งสองฝั่ง เป็นชาว จ.อุบลราชธานี ปัจจุบันอายุย่าง 23 ปี เริ่มเส้นทางชีวิตลูกหนังที่อคาเดมี่ของทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี เป็นหนึ่งในผลผลิตจากชุดเยาวชน ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในปี 2013 เคยติดทีมชาติไทยชุด ยู-19 ที่พนมเปญ และชุด ยู-23 ชิงแชมป์เอเชียที่กาตาร์ (ปรีโอลิมปิก) ฤดูกาลที่ผ่านมาลงเตะให้ บางกอกกล๊าส เอฟซี ทั้งสิ้น 20 นัด จนเชียงใหม่ เอฟซี ได้ทำการยืมตัวมาในที่สุด

คัมเบะ ซุกาโอะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เผยเกมอุ่นเสมอ บีจี ชี้วัดได้ว่าทีมอยู่ระดับไหน ไม่ซีเรียสผลจะออกมาอย่างไร และยังไม่ตัดสินใจใครจะยืนตำแหน่งหน้าเป้า โดยจะขอดูฟอร์มทุกคนอีกสักระยะ

ความเคลื่อนไหวของ ‘พยัคฆ์ล้านนา’ เชียงใหม่ เอฟซี ที่ลงอุ่นเครื่องกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี และผลจบลงด้วยการเสมอกัน 2-2 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นการปิดท้ายการเก็บตัว 10 วัน ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี่ (YHA) รังสิต คลอง 4

โดย มร.คัมเบะ ซูกาโอะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้เปิดเผยว่า “จริงๆแล้วเกมนี้ ตนไม่ได้ซีเรียสเรื่องผลการแข่งขันว่าจะแพ้หรือชนะ แต่อยากจะดูเรื่องของการลองแท๊กติกมากกว่า ซึ่งนักเตะก็สามารถทำได้ตามแผนที่วางไว้ มีวินัยในเกม”

“ก็ถือว่าส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ทีมได้เดินทางมาเก็บตัว 10 วัน ที่ YHA ซึ่งมีความพร้อมในทุกๆด้าน ทุกคนได้อยู่ร่วมกัน ทำให้สามารถมีสมาธิ และร่วมซ้อมกันได้อย่างเต็มที่”

ในส่วนของกองหน้าอย่าง เยนดริก รุยซ์ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม มีส่วนร่วมทั้ง 2 ประตู จากเกมไล่ตีเสมอ บางกอกกล๊าส เอฟซี กุนซือชาวญี่ปุ่น ได้กล่าวถึงดาวยิงทีมชาติคอสตาริกาผู้นี้ว่า “ต้องยอมรับว่าเกมนี้ เยนดริก ทำได้ดี แต่ตอนนี้ตนยังไม่ได้ตัดสินใจ ว่าใครจะได้ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า เพราะกองหน้าอย่าง ฮริสติยาน นั้น ก็เป็นกองหน้าที่ดีเช่นกัน ก็ต้องขอดูอีกระยะ”

ทั้งนี้ สโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ จะเปิดฤดูกาลใหม่อย่างเป็นทางการในงาน CMFC SEASON OPENNING 2017 วันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค. นี้ ที่ศูนย์การค้าเมญ่าฯ บริเวณลานน้ำพุด้านหน้า ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น