อุตุฯประกาศอุณหภูมิภาคเหนือจะลดอีก 1 – 3 องศาเซลเซียส

เวลา 08.00 นวันที่ 23 เมื่อเวลา ม.ค. 60 นายรุ่งหิรัญวงษ์หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เช้านี้ที่กิ่วแม่ปานมีอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ที่ 4.2 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยวัดได้ 5 องศาเซลเซียสและที่ทำการอุทยานวัดได้ 10 องศาเซลเซียส ซึ่งยังคงหนาวเย็นอยู่ในขณะนี้วันนี้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมา สัมผัสอากาศหนาวชมทะเลหมอกไม่ผิดหวังเนื่องจากอากาศเปิดและที่กิ่วแม่ปานตอนนี้ดอกกุหลาบพันปีก็เบ่งบานสวยสดงดงามแล้วเช่นกันเช้านี้ดวงอาทิตย์ขึ้นเวลา 06.56 น. ส่วนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาบางส่วนก็ไม่เดินชมธรรมชาติที่กิ่วแม่ปานสามารถที่จะเที่ยวชมส่วนอื่น ๆ เช่นน้ำตกวชิระธารก่อนขึ้นดอยอินทนนท์น้ำตกแม่กลางน้ำตกมีความสวยงามมากน้ำใสเย็นสะอาดกลมกลืนกับธรรมชาติได้ดี

นายรุ่งกล่าวอีกว่าทุกวันนี้ตนได้ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบินสำรวจจุดต่าง ๆ ทั่วดอยอินทนนท์วันละ 2 เที่ยวเพื่อประเมินและมองหาจุดเพิ่ม และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้ดอยอินทนนท์มีแหล่งท่องเที่ยว ไม่ซ้ำซากจำเจสามารถที่จะเที่ยวชม ความงามทางธรรมชาติได้ตลอดปีซึ่งตอนนี้ตนมีหลายแห่งที่จะต้องพัฒนาแต่ละจุดจะต้องให้รถยนต์เข้าถึงทั้งรถเล็กรถใหญ่ แต่ขอเวลาในการศึกษาสักเล็กน้อยรับปากว่าจะพัฒนา ไปมามาเรื่อย ๆ ขึ้นมาเที่ยวบนดอยที่คุณคุณคุณอินทนนท์แล้วจะที่คุณคุณคุณต้องประทับใจกลับไปแน่นอน
ขณะที่เรื่องของห้องน้ำตามจุดต่าง ๆ ไม่ว่าได้ได้จะเป็นที่น้ำตกหรือที่พักลานกางเต้นท์จะที่คุณคุณคุณต้องมีเพียงพอที่สำคัญ คุณต้องสะอาดแม้ว่าจะมีผู้ใช้ บริการจำนวนมากก็ตามต้องเน้นเรื่องของความสะอาดเป็นหลักหากนักท่องเที่ยวมีความคิดเห็นอะไรก็สามารถแนะนำหย่อนบัตรลงกล่องความคิดเห็นตนน้อมรับความคิดเห็นเพื่อนำไปปรับปรุงให้ดีเพื่อมอบเป็นของขวัญ ให้กับคนเชียงใหม่และเป็นมรดกของ คนทั่วโลกสืบไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณตลาดม้งใกล้กับที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์คึกคักเป็นพิเศษนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเที่ยวบนดอยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไม่ลืมที่จะแวะเที่ยวช็อปชิมอาหารทั้งของโครงการหลวงและของ ชาวไทยภูเขาเผ่าม้งซึ่งนำมาวางขายที่ตลาดดังกล่าวเช่นสตอเบอรี่ทั้งสดและแปรรูปลูกพลับบัวหิมะแมคคาเดเมียผักกาดและผลไม้อื่น ๆ อีกเพียบซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ที่สามารถหาซื้อได้ทุกวันในช่วงนี้

ทางด้านนางพรนภาทองด้วงเวร พยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่าสภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 นภาคเหนือจะมีอากาศหนาวเย็น ลงโดยอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพ อากาศที่หนาว เย็นไว้ด้วยลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาคือ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำ สุด 15-18 องศาฯ อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาฯ บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาว จัดอุณหภูมิต่ำสุด 6-10 องศาฯ ลมตะวันออกความเร็ว 10-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 6.0 องศาฯ ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
สำหรับจังหวัดเชียงใหม่มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอน เช้าอุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาฯ อุณหภูมิสูงสุด 31 องศาฯ บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาว จัดอุณหภูมิต่ำสุด 6-10 องศาฯ ลมตะวันออกความเร็ว 10-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมงจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ดวงอาทิตย์ตกเวลา 18.12 น. พรุ่งนี้ดวงอาทิตย์ขึ้นเวลา 07.00 น.

สุดฟิน ……. นักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวที่กิ่วแม่ปานอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์อ จอมทองจ เชียงใหม่บรรยากาศสุดฟิน 4 องศาเซลเซียสสภาพอากาศเปิดส่วนที่ตลาดม้งคึกคักนักท่องเที่ยวชมช็อปชิมอาหารบนดอยและของฝากโกยเงินได้เพียบในแต่ละวัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น