นอภ.ลุย! ล้างยาบ้า

นายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ดำเนินการตัดทำลายไร่ฝิ่น พื้นที่กว่า 3 ไร่ ที่ลักลอบปลูกบริเวณรอยต่อระหว่างอำเภอแม่แตง และอำเภอเชียงดาว ตามข่าว

นายอำเภอแม่แตง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ออกดำเนินการกวาดล้าง ยาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่ โดยได้ทำการบุกทำลายไร่ฝิ่นหลังตรวจพบมีการลักลอบปลูกไว้จำนวนประมาณ 3 แปลง นอกจากนี้ยังได้นำกำลังบุกตรวจค้นบ้านเป้าหมาย จับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาเสพติด เพื่อตัดวงจรและผลักดันให้ปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดหมดสิ้นจากพื้นที่

ปฏิบัติการครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 24 ม.ค. 60 โดยทาง นายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่แตง เจ้าหน้าที่จำรวจ เจ้าหน้าที่ทหารจากชป.รส.ป.พัน7 หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชม.8 (ปางกว้าง) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลกื๊ดช้างและฝ่ายปกครองตำบลอินทขิล รวมจำนวนทั้งสิ้น 56 นาย ดำเนินการปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่เป้าหมาย ตามนโยบายของรัฐในการป้องกันและกวาดล้างการแพร่ระบาดของยาเสพติดให้หมดไปในพื้นที่ ซึ่งในการนี้ ทางกำลังเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการบุกเข้าทำการตัดทำลายไร่ฝิ่นที่บริเวณพิกัด MB855330 ในพื้นที่รอยต่อระหว่าง อำเภอแม่แตง และอำเภอเชียงดาว ที่มีชาวบ้านลักลอบปลูกในพื้นที่จำนวนรวมประมาณ 3 แปลง โดยจะได้ทำการสืบติดตามเจ้าของพื้นที่เพื่อทำการจับกุมและนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ยังได้ร่วมกันนำกำลังเข้าทำการปฏิบัติการบุกเข้าตรวจสอบบ้านไม่มีเลขที่ ม.16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากได้รับแจ้งจากสืบทราบว่า ในพื้นที่ดังกล่าวมักมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ได้บุกตรวจค้นพบว่า ภายในบ้านหลังดังกล่าว มี น.ส.เจนจิรา แสนสุข อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 ม.7 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และ น.ส.กุหลาบ จะกะ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/2 ม.16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อาศัยอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นก็พบของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 3 เม็ดและอุปกรณ์เสพ พร้อมด้วยเลื่อยยนต์ไม่มีใบอนุญาตจำนวน 1 เครื่อง จึงได้ทำการจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

และในวันเดียวกันนี้ ในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงเสพยาเสพติดผ่านบริเวณบริเวณ พื้นที่หมู่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตั้งจุดตรวจ ซึ่งผลปรากฎว่าสามารถจับกุมตัวนายจักกฤษณ์ แสนวิมล อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 ม.1 ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 26 เม็ด ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตน ซึ่งได้ซื้อมาจากชายไทยไม่ทราบชื่อ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่แตง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น