จับมอดสักทอง

มอดสักทอง…………ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมเจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจ ทหาร จับกุมตัวนายสมศักดิ์ โกฎคำ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหา ลักลอบตัดไม้สักทองในพื้นที่ป่าห้วยแห้ง บ้านแม่สุริน อ.ขุนยาม ได้ของกลางไม้แปรรูปขนาดใหญ่ จำนวนมาก นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตัดไม้สักทองในพื้นที่ สั่งปลัดอำเภอนำกำลังสนธิกับ ทหารพราน, ตำรวจ, ตชด. และหน่วยป่าไม้ บุกเข้าจับกุมได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางคาหนังคาเขา

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2560 ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานมาว่ามีการลักลอบตัดโค่นไม้สักทองและแปรรูป บริเวณป่าห้วยแห้ง พื้นที่ บ้านแม่สุริน จึงได้สั่งการให้ นายชินวัตร์ ปุ๊ดภาษี ปลัดอำเภอขุนยวม นำกำลังสมาชิกอาสารักษาดินแดน กองร้อยที่ 6 อ.ขุนยวม, กองร้อยทหารพรานที่ 3605, หมวดตชด.ที่ 3362 และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.6 ขุนยวม ร่วมกันจับกุมผู้กระทำผิดผู้ลักลอบตัดไม้พร้อมอุปกรณ์ตัดไม้ บริเวณป่าห้วยแห้ง หมู่ 3 บ้านแม่สุริน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ยึดไม้ของกลาง ไม้สักทอง ขนาดปริมาตร 1.ยาว 210 โต 170 ปริมาตรไม้ 0.49, 2.ยาว 210 โต 155 ปริมาตรไม้ 0.41 พบผู้กระทำผิด 3 ราย จับได้ 1 ราย ชื่อนายสมศักดิ์ โกฎคำ อายุ 50 ปี บ้านที่ 923 หมู่ 1 ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ส่ง สภ.ขุนยวม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับพื้นที่อำเภอขุนยวม เป็นอีกพื้นที่หนึ่ง ที่มีการลักลอบตัดโค่นไม้สักทองและแปรรูปส่งขายให้นายทุน โดยไม้ส่วนใหญ่จะถูกลักลอบ ลำเลียงผ่านเส้นทาง ไปดอยแม่อูคอ ทุ่งบัวตอง และไปทะลุที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ก่อนหน้านั้น พบว่าส่วนใหญ่กลุ่มค้าไม้จะเป็นคนมีสี หนุนหลังแทบทั้งสิ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น