“พิพัฒน์พงศ์”ได้ฤกษ์ทำบุญบ้าน/กดปุ่มเปิดสำนักงานฯ

นายพิพัฒน์พงศ์ เดชา สมาชิกสภาจังหวัดเชียงใหม่ เชียงดาว เขต 1 ได้ฤกษ์ทำบุญบ้านใหม่พร้อมเปิดสำนักงาน “สจ.แดง” ณ บ้านเลขที่ 95 ม.3 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ มีแขกเหรื่อมาร่วมพิธีและร่วมแสดงความยินดี

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.2560 ที่ผ่านมา นายพิพัฒน์พงศ์ เดชา สมาชิกสภาจังหวัดเชียงใหม่ เชียงดาว เขต 1 หรือที่รู้จักกันในนาม “สจ.แดงเชียงดาว” นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป นำโดย พระครูบุรีตารกานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอเชียงดาว รองเจ้าคณะอำเภอ เขต 1 เขต 2 พร้อมคณะสงฆ์ในอำเภอเชียงดาว และเชิญแขกเหรื่อมาร่วมในพิธีสืบชะตาและทำบุญขึ้นบ้านใหม่ พร้อมกันนี้ยังได้ปรับพื้นที่ภายในบริเวณบ้านส่วนหนึ่งเป็นสำนักงานของตนเอง เพื่อที่จะใช้เป็นสถานที่พบปะกับพี่น้องประชาชนที่มาติดต่องานต่างๆ

นายพิพัฒน์พงศ์ กล่าวว่า การทำบุญในวันนี้ ถือว่าเป็นงานสำคัญของตนเองและครอบครัว พร้อมกันนี้ยังได้เปิดสำนักงาน สจ.แดง เพื่อให้ชาวบ้านหรือผู้ที่มาติดต่อจะได้เกิดความสะดวก ทั้งการต้อนรับและการให้บริการต่างๆ ในแต่ละวันจะมีผู้มาพบปะหารือเรื่องงานจำนวนมาก ในเขตรับผิดชอบในพื้นที่อำเภอเชียงดาว บางหมู่บ้านเป็นภูเขาสูง นอกเหนือจากการลงพื้นที่เป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนหนึ่งต้องนัดพบปะกันเพื่อเกิดความสะดวก รวดเร็วทันความต้องการของพี่น้องชาวบ้าน จึงได้เกิดแนวคิดในการสร้างสำนักงานขึ้น


นอกเหนือจากจะใช้เป็นสถานที่ติดต่อภารกิจต่างๆ แล้ว ยังได้จัดเป็นรูปแบบของสภากาแฟ เป็นสถานที่พบปะเพื่อแลกเปลี่ยนแนวความคิดการทำงานต่างๆ ทั้งฝ่ายปกครอง ท้องที่ ท้องถิ่น ซึ่งในวันงาน ได้รับเกียรติจาก นาย สราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้ที่เคารพนับถือเดินทางมาร่วมงานบุญและแสดงความยินดีในครั้งนี้อย่างคับคั่ง

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น