แห่ร่วมงานศพเด็กตาย จากการสร้างถนน

เพื่อนๆ ของเด็กที่เสียชีวิตจากอุบัติบนท้องถนน เพราะความสะเพร่าของผู้รับเหมาก่อสร้าง ร้องไห้ระงม ลั่นวัด ขณะที่นายอำเภอเข้าเยี่ยมแม่คนตาย หลังผ่าตัดสมองอาการยังไม่ค่อยดีนัก

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2560 เวลา 20.00 น. ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม มอบหมายให้นายอนุชา หมู่โสภิญ ปลัดอาวุโสอำเภอขุนยวม ร่วมงานศพนายนิคม ชมได้พร นักเรียนชั้น ม.5 ร.ร.ขุนยวมวิทยา ที่วัดม่วยต่อ ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้รับประสบอุบัติเหตุ ที่บริเวณบ้านแม่จ๋าน้อย อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งจะทำการฌาปนกิจศพ ในวันอาทิตย์ ที่ 29 มกราคม 2560 นี้ โดย พ่อ พี่คนรองและน้องๆ เฝ้าไข้แม่อยู่ พี่ชายคนโตจัดการศพทางโน้น ขณะที่นายอำเภอฯได้เดินทางมาเยี่ยม นางหน่อชิโพ ชมได้พร คนไข้ ICU อาการรับรู้ ตอบสนองได้แต่ไม่ดีนัก หลังการผ่าตัดสมอง ยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่

ส่วนบรรยากาศในงานศพเป็นไปด้วยความเศร้าสลด เพื่อน ๆ ร่วมชั้นเรียนหลายคนร้องไห้ ด้วยความอาลัย ขณะที่ผู้ที่มาร่วมงานศพส่วนใหญ่ ยุให้ญาติผู้ตาย ทำการฟ้องร้องต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้รับเหมาที่ ประมาทและสะเพร่า รวมไปถึงไม่ใส่ใจ ต่อความปลอดภัยบนท้องถนน เพราะการก่อสร้างถนนในเขตพื้นที่ของ จ.แม่ฮ่องสอน ไม่ค่อยได้มาตรฐาน รวมไปถึงการลักไก่ ไม่เปิดผิวถนนจนหมดและบดอัดใหม่ ส่วนใหญ่เปิดหน้าผิวถนนเพียงเล็กน้อย และรีบราดยางเททับผิวถนนเดิมทันที โดยที่ช่างผู้ควบคุมงานก็ทราบดีแต่ไม่มีการทักท้วง หรือห้ามปรามผู้รับเหมาแต่อย่างใด

นายอำเภอขุนยวม เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับเรื่องที่ทาง ผวจ.แม่ฮ่องสอนได้สั่งการให้ช่วยเหลือคนเจ็บและผู้เสียชีวิตนั้น ในวันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2560 ทางอำเภอขุนยวม จะนำญาติของนางหน่อชิโพ ชมได้พร ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ไปพบกับยุติธรรม จ.แม่ฮ่องสอน และจะเชิญเจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวง / แขวงการทาง รวมไปถึงผู้รับเหมา มาให้ปากคำ และหาแนวทางให้การช่วยเหลือและเยียวยาครอบครับ ชมได้พร ต่อไป ส่วนเรื่องการจะมีการฟ้องร้องกันหรือไม่นั้น เป็นดุลยพินิจของครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จะดำเนินการ โดยทางส่วนราชการจะให้คำแนะนำ และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เสียหาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น