เพื่อนผองน้องนุ่ง…ศิลปินลูกข้าวเหนียว รวมใจเดียวเพื่อ…อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์

พักรักษาตัว………….ศิลปินล้านนาที่มีชื่อเสียงในวงการ “อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์” ที่ล้มป่วยพักรักษาตัวด้วยโรคไตในโรงพยาบาล โดยมีลูกสาวและคนในครอบครัวดูแลใกล้ชิด เพื่อนๆศิลปินล้านนาร่วมกันจัดคอนเสิร์ตเพื่อช่วยเหลืออาจารย์สมบูรณ์

เลือดศิลปินเข้มข้น เป็นคนไม่ทอดทิ้งกัน…เหมือนอย่างในวันนี้ที่จะมีงาน “สืบสาน สายใย กำลังใจ สมบูรณ์”

ถ้าหากท่านอยู่ในแวดวงคนบันเทิงคงจะได้ทราบข่าวมาบ้างแล้วกับ ศิลปินรุ่นใหญ่ของวงการที่ชื่อ “สมบูรณ์ บุญโรจน์” ศิลปินลูกล้านนาชื่อดังเจ้าของบทเพลง “ตำฮายา” และเป็นนักแต่งเพลงคำเมืองที่มีลูกศิษย์-ลูกหามากมายหลายคนที่เป็นศิลปินเพลงคำเมืองมีชื่อเสียงอยู่ในยุคปัจจุบันนี้

“อาจารย์สมบูรณ์” ล้มป่วยพักรักษาตัวเมื่อวัย 59 ปี….ต้องต่อสู้กับโรคไตที่กำลังคุกคามและผ่าตัดฟอกไตมาตั้งแต่วันที่ 7 ตุลา ปีที่แล้ว

อาการของ “อาจารย์สมบูรณ์” คงต้องได้รับการรักษาประคับประคองต่อไปตามอาการและตลอดเวลาอยู่ในความดูแลของหมอ การรักษาต้องใช้เงินจำนวนมาก และเป็นที่น่าชื่นใจที่คนในแวดวงดนตรี-นักร้องไม่ทอดทิ้งกันยื่นมือให้ความช่วยเหลือ ร่วมเป็นกำลังใจให้ “อาจารย์สมบูรณ์” ยิ้มได้และสู้ชีวิตต่อไป

ด้วยการจัดคอนเสิร์ตขึ้นในวันนี้ (ที่ 28 มกรา)…ตั้งแต่เวลาสิบโมงเช้าถึงเที่ยงวันที่ “เจ เจ มาร์เก็ต”

ต้องขอชื่นชมกับคนดนตรีที่นำโดย “กฤตน ชัยแก้ว” หรือในวงการบันเทิงรู้จักกันในชื่อ “อาจารย์แมว เอ็มพี3” ดำรงตำแหน่ง “ประธานชมรมนักดนตรีเชียงใหม่” พร้อมด้วยเพื่อนๆ “ศิรวิชญ์ กฤตศิลปานนท์” ที่เพื่อนในวงการเรียกกันสนิทปากว่า “อาจารย์กบ” จะร่วมกับเพื่อนๆนักร้อง-นักดนตรีในเชียงใหม่ จะจัดรายการคอนเสิร์ตขึ้นมา

ที่ลานใต้ต้นไม้ร่มไม้ เจ.เจ มาร์เก็ต ในชื่อคอนเสิร์ตเรียบง่ายมีความหมายว่า…..“สืบสาน สายใยกำลังใจ สมบูรณ์”

เพื่อจัดหารายได้นำเงินไปช่วยเหลือเยียวยา “อาจารย์สมบูรณ์ บุญโรจน์” ที่ล้มป่วยรักษาตัวกับโรคไต ซึ่งอาจารย์ได้รับการยกย่องว่าเป็นศิลปินของภาคเหนือ เป็นปูชนียบุคคลที่มีคุณค่าคนหนึ่งในแผ่นดินล้านนา สร้างผลงานเพลงเป็นจำนวนมากที่เป็นอมตะฝากไว้ในแผ่นดินแห่งนี้ และเมื่อถึงคราวลำบากเจ็บป่วยรักษาตัว

เพื่อนๆศิลปินลูกข้าวนึ่งร่วมรุ่น และรุ่นหลังๆจะมารวมพลังร่วมคอนเสิร์ตกันวันนี้…เพื่อหารายได้และเป็นกำลังใจใหักับ “อาจารย์สมบูรณ์ บุญโรจน์”

“ทัด อัศดร”

ร่วมแสดงความคิดเห็น