“ฟิลิปส์”เปิดตัวสินค้า เครื่องฟอกอากาศใหม่


ฟิลิปส์ เปิดตัวสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพ “เครื่องฟอกอากาศประสิทธิภาพสูง AC6609” หวังช่วยคนเชียงใหม่หายใจโล่งขึ้นจากปัญหาหมอกควันเป็นมลพิษทางอากาศ หลังเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี และส่งผลกระทบทางด้านสุขภาพทั้งระยะสั้นและระยะยาว พร้อมจับมือบริษัท ชิชาง คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนขายและทำการตลาดเน้นช่องทางขายออนไลน์

บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) ในฐานะผู้นำนวัตรรมสินค้าที่เครืองใช้ไฟฟ้า ที่มุ่งเน้นส่งเสริมสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค และบริษัท ชิชาง คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม “Philips Health Innovaion นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ” ณ ภัตตาคารอาหารฝรั่ง เลอค๊อกดอร์ (Le Coq d’Or Restauant) เมื่อวันที่ผ่านมา เพื่อนำสินค้าเครื่องฟอกอากาศฟิลิปส์ประสิทธิภาพสูง และนวัตกรรมการช่วยชีวิตด้วยเครื่อง AED ให้แก่กลุ่มลูกค้า องค์กร ได้แก่ โรงพยาบาล โรงเรียน รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมฟังบรรยายและชมการสาธิตสินค้า

ภายในงาน ฟิลิปส์ได้เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศประสิทธิภาพสูง AC6609 เพื่อการใช้งานในพื้นที่ขนาดใหญ่ เช่น โรงเรียน สำนักงาน ผสานสุดยอดเทคโนโลยีอัจฉริยะ AeraSense และ VitaShield IPS ตรวจสอบคุณภาพอากาศอย่างต่อเนื่องพร้อมฟอกอากาศอย่างรวดเร็ว กำจัดอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.02 ไมครอน กำจัดก๊าซและสารระเหยอินทรีย์ TVOC ที่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ และสารก่อภูมิแพ้ในอากาศด้ถึง 99.97% กำจัดไวรัส และแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยี AeraSense เซนเซอร์คุณภาพสูงลิขสิทธิ์เฉพาะของฟิลิปส์ สามารถเที่ยบได้กับประสิทธิภาพของเซนเซอร์ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม สามารถตรวจจับมลภาวะในอากาศได้ถึง PM2.5 หรือ 2.5 ไมครอน เครื่องฟอกอากาศฟิลิปส์จะตรวจจับและปรับระดับการทำงานให้เหมาะสมกับการกำจัดฝุ่นละอองในขณะนั้น พร้อมฟังก์ชั่นแสดงผลระดับฝุ่นเป็นตัวเลขแบบเรียลไทม์ โดยใช้ PM2.5 เป็นหน่วยวัด มั่นใจถึงอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านได้ตลอดเวลา

เทคโนโลยี VitaShield IPS ระบบกรองอากาศคุณภาพสูง กำจัดฝุ่นละอองขนาดเล็ก ก๊าซที่เป็นอันตราย สารก่อภูมิแพ้ในอากาศ แบคทีเรีย ไวรัส และมลภาวะในอากาศ มอบอากาศบริสุทธิ์โดยปราศจากการปล่อบก๊าซที่เป็นอันตราย มีประสิทธิภาพสูงถึง 99.97% ในการกำจัดสารก่อภูมิแพ้ในอากาศ กำจัดไวรัส (H1N1) และแบคทีเรียในบ้านได้ถึง 99.9% แผ่นกรอง NanaProtect สามารถดักจับอนุภาคขนาดเล็กมากถึง 0.02 ไมครอน หรือ 20 นาโนเมตร ผ่านการรับรองคุณภาพจากสถาบัน AHAM สหรัฐอเมริกาที่เป็นสถาบันชั้นนำของโลกด้านการทดสอบเครื่องฟอกอากาศ และสถาบันวิจัยโรคภูมิแพ้ ECARF แห่งยุโรป

น.ส.จันทรา โรจน์เจริญศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) ได้เผยว่า ภายในงานเปิดตัวฟิลิปส์สินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ที่ได้ทำการเปิดตัวเครื่องฟอกอากาศประสิทธิภาพสูงนี้ ตัวที่ได้มานำเสนอยังไม่นำเข้าในเมืองไทย ถือว่าเป็นสินค้าใหม่ที่มาเปิดตัวที่เชียงใหม่เป็นที่แรก เหตุผลที่เลือกเชียงใหม่เป็นที่แรกเพราะ เนื่องด้วยปัจจัยทางสภาพอากาศทางภาคเหนือ สาเหตุที่ไม่เริ่มเจาะตลาดในกรุงเทพฯก่อน เนื่องจากกรุงเทพฯ ถึงจะมีมลภาวะมากแต่ก็ยังไม่ร้ายแรงเท่าสภาพอากาศของภาคเหนือและภาคใต้ ยิ่งทางภาคเหนือจะพบเจอกับปัญหาเรื่องไฟป่าและหมอกควันเสมอ

ดังนั้น ทางฟิลิปส์จึงมีการเช็คกับฝ่ายขายหรือผู้ค้าทั้งภาคเหนือและภาคใต้แล้ว ปรากฏว่า พื้นที่ภาคเหนือมีโอกาสที่จะทำการตลาดมากกว่า จึงประสานงานให้ผู้แทนจำหน่าย ติดต่อให้กับทางสถานที่หลักๆคือ โรงเรียน โรงแรม โรงพยาบาล หรือเป็นบริษัทออฟฟิตต่างๆ สถานประกอบการที่มองเห็นคุณภาพชีวิตของผู้มาใช้บริการ พนักงาน และนักเรียนในโรงเรียน เพราะระหว่างช่วงเวลาประมาณเดือนมีนาคม – เมษายน เป็นช่วงสำคัญที่มีปัญหาด้านสภาพอากาศ จึงอยากให้มีการสื่อสินค้าตัวนี้ออกไปให้ทุกคนได้รู้จัก

โดย ฟิลิปส์จะให้ข้อมูลที่แท้จริงกับผู้ซื้อ ข้อมูลที่นำเสนอออกมาเป็นข้อเท็จจริงทั้งสิ้น และนำเสนอในสิ่งที่ถูกต้อง เช่น เรื่องการกรองเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส มีการตรวจสอบแล้วจึงนำเสนออกไปได้ อะไรที่ไม่ได้ไม่ได้ตรวจสอบจะไม่นำมาเสนอ เครื่องฟอกอากาศตัวใหม่นี้ต่างจากตัวเก่าในด้านประสิทธิภาพ เพราะตัวใหม่มีแผ่นกรอง 6 แผ่น ซึ่งถ้าเทียบกันคือจำนวนแผ่นกรองเยอะกว่าเดิม และภายในเครื่องมีพัดลมที่มีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศได้อย่างรวดเร็วและค่า CADR ที่มากกว่า ซึ่งผ่านการรับรองจากสถาบันในเยอรมันด้วย

ขณะที่ ในแถบเอเชีย พบว่า สินค้าตัวนี้ขายดีมากที่เมืองจีน ทราบกันดีว่า ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ สภาพอากาศค่อนข้างแย่มาก ฟิลิปส์ได้รับการตอบรับดีจากที่นั่น และ market share (ส่วนแบ่งทางการตลาด) ค่อนข้างสูง เมืองจีนจึงเป็นเมืองหนึ่งที่ใช้ตรวจสอบเรื่องผลตอบรับด้านการตลาด สาเหตุที่ต้องทำการตรวจสอบกับความสำเร็จในเอเชีย เพราะว่าสภาพอากาศเหมือนกัน หากเมืองจีนใช้แล้วเวิร์คคนนิยม ก็มั่นใจได้มากขึ้น เพราะสภาพอากาศของเมืองจีนแย่กว่าเมืองไทยเสียอีก จึงคาดว่าที่เชียงใหม่ก็น่าจะได้รับการตอบรับเช่นกัน

นอกจากนี้ ฟิลิปส์ยังเป็นบริษัทยุโรปที่ใช้มาตรฐานแบบยุโรป เพราะฉะนั้นจะไม่ทำการตลาดแบบไม่จริงใจ ซึ่งเป็นนโยบายของฟิลิปส์ที่ต้องให้ข้อแนะนำที่แท้จริง และเน้นเรื่องการให้บริการ จึงขยายระยะประกันจากปกติ 2 ปี ขยายเป็นระยะ 5 ปี สำหรับสินค้าเครื่องฟอกอากาศกลุ่มนี้

ทั้งนี้ สำหรับช่องทางการขายจะเน้นขายออนไลน์กับเน้นขายบางช่องทาง ไม่ได้ขายแบบทั่วไป เพราะ สินค้าตัวนี้ไม่ใช่สินค้าราคาหลักพัน แต่เป็นหลักหมื่น จึงไม่เหมือนสินค้าที่เข้าถึงคนหมู่มากอย่างเช่น เตารีด เครื่องปั่นน้ำผลไม้ของฟิลิปส์ ทำให้กลยุทธทางการตลาดจึงต้องดำเนินอย่างค่อยเป็นค่อยไป เป็นผลให้ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมายอดขายจึงยังไม่มากนัก เพราะคนอาจยังไม่เคยได้ยินชื่อฟิลิปส์กับเครื่องฟอกอากาศ แต่ที่เมืองนอกทางยุโรป เครื่องฟอกอากาศจะโด่งดังกว่าสินค้าอื่นๆ เพราะเทคโนโลยีจะก้าวนำไปก่อนแล้ว ทำให้ในส่วนของเป้าหมายในประเทศไทยจึงเลือกมาเปิดตัวที่เชียงใหม่เพราะเป็นเมืองที่มีศักยภาพสูง และจริงๆถ้าเทียบกันแล้ว จังหวัดเชียงใหม่มีปัญหาในเรื่องหมอกควันมากกว่ากรุงเทพฯ เสียอีก ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) กล่าวในที่สุด.

ร่วมแสดงความคิดเห็น