น้ำใจของพวกพ้อง ‘ชาวไบค์เกอร์’ ร่วมทำดี…“ทำแทนพ่อ” ในทุกโอกาส…เพื่อสังคม

ตั้งใจว่าจะเขียนถึงกลุ่มของเขา “ชาวไบค์เกอร์”…แต่เนื้อที่ถูกเบียดบังเนื้อที่กับข่าวด่วนต่างๆในช่วงส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่

กิจกรรมที่พวกเขาเหล่านั้นทำเพื่อช่วยสังคมจึงเงียบหายไป ทั้งๆที่พวกเขาเหล่านั้นเปรียบเสมือนคนเหล็กที่ต้องบิดรถคู่ใจคันที่เขารักจากเหนือไปใต้สุดไกลนับพันกิโล เพื่อรวมใจทำกิจกรรมนี้ ร่วมกัน

นำสิ่งของจำเป็นที่ใช้ในชีวิตประจำวัน….ไปมอบให้กับทหารหาญที่ปฏิบัติหน้าที่สี่จังหวัดชายแดนภาคใต้

สิ่งของที่พวกเขารวบรวมและได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาคิดถึงผู้ทำหน้าที่ปกป้องแผ่นดิน ได้จัดนำไปไม่ว่าจะเป็น สบู่-ยาสีฟัน-แชมพูสระผม-ถุงเท้า ฯลฯ ก็ต้องขอชื่นชมกับความตั้งใจดีที่พวกเขาทำตัวให้เกิดประโยชน์และมีคุณค่าในสังคม

“ชาวไบค์เกอร์ เชียงใหม่” รวมตัวกันด้วยจิตใจมุ่งมั่นเพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้แก่สังคมในท้องถิ่นเสมอมา….และที่ผ่านๆ มา พวกเขาก็พิสูจน์ให้ได้เห็นแล้ว

ในทุกโอกาสที่ผู้นำของกลุ่มอย่าง “บิ๊กโต้ง-สันติ ปิติคาม”-ภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา”- “บ้อบบี้-ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์” พร้อมด้วยสมาชิกในกลุ่มจะต้องมีกิจกรรมทำร่วมกัน ถึงจะเป็นการควบรถออกท่องเที่ยวแต่จุดเป้าหมายต้องสร้างคุณประโยชน์ทุกครั้ง เช่น เข้าวัดทำบุญทอดผ้าป่า แจกผ้าห่มเครื่องกันหนาวให้ชาวบ้านบนดอยสูง นำของแจกอุปกรณ์การเรียน-การกีฬา นำไปมอบให้แก่เด็กด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดาร

“ชาวไบค์เกอร์” รวมตัวกันเพื่อกิจกรรมช่วยสังคมในด้านต่างๆ….แต่กฎของพวกเขามีอยู่อย่างทุกคนที่ร่วมทีมต้อง “เคารพกฎจราจร” เพื่อเป็นแบบอย่างให้เด็กรุ่นใหม่มีวินัยในการขับขี่จักรยานยนต์

กิจกรรมของ “ชาวไบค์เกอร์ เชียงใหม่” ยังดำเนินต่อไปในทุกโอกาส และที่ผ่านมา “วันเด็กแห่งชาติ” ผู้นำบิ๊กไบค์ที่รู้จักกันดี -“ภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา”-“บ้อบบี้-ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์” ได้ชุมนุมนัดบิดทั้งหลายในเชียงใหม่อีกครั้งหนึ่ง ได้ควบม้าเหล็กติดเครื่องยนต์คู่ชีพฝ่าดอยขึ้นไป “อำเภอเวียงแหง-บ้านหลักแต่ง” ที่นั่นมีเด็กๆคอยอยู่กว่าห้าร้อยคน “ชาวไบค์เกอร์” จะจัดเตรียมไปทั้งอาหาร- ขนม-รางวัลของเล่นต่างๆ ฯลฯ จะนำไปแจกให้กับเด็กๆ ถึงมือ

ต้องชื่นชมผู้ใหญ่ใจดีที่มีเมตตาให้น้องหนูทั้งหลาย…นี่เป็นน้ำใจของ “ชาวไบค์เกอร์เชียงใหม่” ที่รวมกันแบ่งให้กับสังคมด้อยโอกาสมาทุกๆ ปี!!!

ม้าเหล็ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น