จัด CHIANGMAI WORLDFAIR หนุนเชียงใหม่สู่เมือง MICE City

เชียงใหม่จัดงาน CHIANGMAI WORLDFAIR 2017 สุดยิ่งใหญ่ เพื่อฉลองวาระครบ 720 ปีของการก่อตั้งเมืองเชียงใหม่ และแสดงถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างจังหวัดเชียงใหม่กับชุมชนนานาประเทศ พร้อมหนุนเชียงใหม่เป็น MICE City

นายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดงาน ChiangMai World Fair 2017 สุดยอดงานแสดงอัตลักษณ์ และวัฒนธรรมนานาชาติที่จัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 720 ปีเมืองเชียงใหม่ โดยมี นางอรชร จันทร์วิวัฒนา , นางมลสุดา ชํานิประศาสน์, มร.ฟรันซิสโก วาซ พัตโต, มาดามซะอีดะฮ์ มุนา ตัสนีม, มาดามโดนิกา พอตตี, มร.ภควันต สิงห พิศโนอี, มาดามรุภา พิศโนอี ร่วมงาน บริเวณ ชั้น 1 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และ คณะตัวแทนจากหน่วยงานทางการทูตของนานาประเทศ และประชาชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับงานดังกล่าว จัดขึ้นโดยจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับกรมการกงสุล โดยสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวเชียงใหม่ คณะกงสุลประจำประเทศไทย และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างจังหวัดเชียงใหม่จะต่างประเทศที่มีผู้แทนทางการทูตในจังหวัดเชียงใหม่ในมิติต่าง ๆ และเป็นการเฉลิมฉลองจังหวัดเชียงใหม่ในโอกาส “2559 สมโภช 60 รอบนักษัตร 720 ปีเมืองเชียงใหม่” อีกทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างจังหวัดเชียงใหม่กับประชาคมโลก รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการเป็นเมืองเชียงใหม่ MICE City และเพื่อสร้างปรากฏการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ และต้องการส่งเสริมวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักไปยังต่างประเทศ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการรวมตัวกัน ของสถานกงสุลจากทุกประเทศที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดอื่นๆในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมและผลิตภัณฑ์ของประเทศนั้นๆ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น พร้อมทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ศิลปะ เอกลักษณ์ สินค้าและผลิตภัณฑ์ของไทยให้ชาวต่างชาติได้รู้จักตลอดจนชาวจังหวัดเชียงใหม่และประชาชนทั่วไปได้รู้จักต่างประเทศมากขึ้น

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย กิจกรรม Pavillion Booth จากประเทศต่างๆจำนวน 21 ประเทศทั่วโลกที่ได้รับความร่วมมือจากทางกงสุลแต่ละประเทศ โดยจะนำจุดเด่นของแต่ละประเทศมาแสดงให้ชาวเชียงใหม่และชาวไทยทุกท่านได้รับชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งนิทรรศการภาพถ่ายและวิดีโอหายากของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนินเยือนต่างประเทศ รวมถึงเสด็จพระราชดำเนินเยือนเชียงใหม่เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้แก่ชาวเชียงใหม่ทุกคนอย่างแท้จริง , นิทรรศการเพื่อเฉลิมฉลองสมโภช 60 รอบนักษัตร 720 ปีเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นนิทรรศการที่บอกเล่าความเป็นมาตลอด 720ปีของเมือง เพื่อสืบทอดความภาคภูมิใจแก่ชาวเชียงใหม่ทุกคน ตลอดจนการแสดงและการสาธิตทางศิลปวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ ซึ่งถือเป็นการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน รวมถึง การสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างจังหวัดเชียงใหม่กับชุมชนนานาประเทศทั่วโลกอีกด้วย โดยงานจะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 27-29 มกราคม 2560 บริเวณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น