อินทนนท์ฟินต่อเนื่อง อุณหภูมิ 2 องศา น้ำค้างแข็ง-เหมยขาบเพียบ

เชียงใหม่อากาศหนาวสุด ๆ ที่อินทนนท์ 2 องศาแล้ว น้ำค้างแข็ง-เหมยขาบ ปรากฏเพียบ นักท่องเที่ยวยังคึกคัก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 กพ 60 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  ว่า วันนี้อากาศบนดอยอินทนนท์หนาวสุด ๆ ที่ยอดดอยอุณหภูมิวัดได้ 2 องศา ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 7 องศา ที่ทำการอุทยานวัดได้ 9 องศา เกิดเหมยขาบและน้ำค้างแข็งไปทั่วบริเวณเลย นักท่องเที่ยวพากันไปสัมผัสและบันทึกภาพ แม้แต่ไม้กันขอบทางเดินก็เกิดน้ำค้างแข็งและเหมยขาบเกาะขาวโพล เลยทีเดียว อากาศเปิดนักท่องเที่ยวได้เห็นพระอาทิตย์ยามเช้าและทะเลหมอก

รวมทั้งชมดอกฤดูหนาว ในเขตอุทยานแห่งชาติฯอย่างเต็มที่ ทางอุทยานฯนั้นได้เตรียมพร้อมรับมือนักท่องเที่ยวที่จะมาในช่วงวันหยุดอย่างเต็มที่ เรามีการปรับปรุงป้ายบอกเส้นทาง คำแนะนำต่าง ๆ ตลอดเวลาเพื่อให้มีสภาพที่มาตราฐานและสมบูรณ์ รวมทั้งทำความสะอาดพื้นที่ ให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยและสะอาดอยู่เสมอ มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเทีย่ว และให้คำแนะนำตามจุดต่าง ๆ คาดว่าอุณหภูมิในช่วงนี้จะลดลงเรื่อย ๆ และจะเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งและเหมยขาบตลอดไป จนถึงช่วงวันหยุดอย่างแน่นอน

นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศศุนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ได้รายงานมาว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทาให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป กับมีหมอกหนาบางพื้นที่ ตลอดช่วงระยะสัปดาห์นี้ ข้อควรระวัง : ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนา และดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นไว้ด้วย

ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 13-17 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศา สำหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอย มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด ประมาณ 06-10 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 6.2 องศา ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอม ทอง

จ.เชียงใหม่อากาศค่อนข้างหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 16-17 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาสาหรับบริเวณเทือกเขาและยอดดอย มีอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 6-10 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น