ยัดห่วงอุดมศึกษา เปิดสนาม 3 ก.พ.60

ได้ทีมยัดห่วงจาก 16 สถาบันอุดมศึกษา ร่วมชิงชัยศึกยัดห่วงอุดมศึกษา “สวนสุนันทา” ระเบิดศึกบาสเกตบอลอุดมศึกษา “ยูบีไอ” ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทาน พร้อมเงินล้าน มี 16 ทีมส่งทีมนักยัดห่วงร่วมชิงชัย ประเดิมศึก 3 ก.พ.นี้

ที่อาคารศูนย์สุขภาพและกีฬา มรภ.สวนสุนันทา ดร.เลอภพ โสรัตน์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอลอุดมศึกษา “ยูนิเวอร์ซิตี้ บาสเกตบอล อินวิเตชั่น 2017” (ยูบีไอ) ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 1,000,000 บาท โดยมี ผศ.ดร. ชนนาถ มีนะนันท์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มรภ.สวนสุนันทา และ พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ร่วมแถลงข่าว สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยมี 16 ทีมจาก 15 มหาวิทยาลัยในประเทศไทยร่วมแข่งขัน

สำหรับ 16 ทีมอุดมศึกษา ได้แก่ จุฬาลงกรณ มหาวิทยาลัย ม.กรุงเทพ มศว. ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ม.รัตนบัณฑิต ม.หอการค้าไทย ม.ศรีปทุม ม.ธรรมศาสตร์ ม.มหิดล ม.รามคำแหง ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ม.รังสิต มรภ.พระนคร มรภ.สวนดุสิต มรภ.สวนสุนันทา และ ม.เปลิตา ฮาราปัน (University of Pelita Harapan) จากประเทศอินโดนีเซีย โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-11 ก.พ. ที่ชั้น 4 อาคารศูนย์สุขภาพและกีฬา ม.ราชภัฏสวนสุนันทา

ดร.เลอภพ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันรายการนี้เนื่องจากเราได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของนิสิต นักศึกษา ในระดับมหาวิทยาลัย ให้ได้แสดงความสามารถทั้งในระดับมหาวิทยาลัยและสู่ความเป็นเลิศในด้านกีฬาบาสเกตบอลและด้านอื่นๆต่อไป

ทั้งนี้ตลอดทัวร์นาเม้นต์ จะใช้ลูกบาสเกตบอล “สปอลดิ้ง” มาตรฐานระดับเอ็นบีเอในการแข่งขัน รวมถึงในปีนี้ยังมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวด สมาร์ท บอย แอนด์ เกิร์ล การประกวดกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์ พร้อมทั้งยังมีการจัดการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน ในรุ่น 14 ปี 16 ปี 18 ปีชาย และรุ่นประชาชนทั้งชายและหญิง อีกด้วย โดยพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 3 ก.พ.นี้ เริ่มแข่งขันคู่แรก เวลา 10.30 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น