งานไม้ดอกฯเชียงใหม่

งานไม้ดอก ไม้ประดับ เชียงใหม่นั้น เริ่มจัดกันครั้งแรก ช่วง 6-12 กุมภาปี 20 โดยมีสมาคมกล้วยไม้เชียงใหม่ในพระราชินูปถัมภ์ ชมรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ เป็นโต้โผใหญ่

งานครั้งแรกได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ เสด็จฯทรงเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงาน ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2520

ต่อมา ในปี พ.ศ.2530 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเสด็จฯมาเป็นองค์ประธาน พิธีเปิดงานการประกวด รถบุปผชาติและนางงามบุปผชาติ ในวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2530 ณ บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ และทรงทอดพระเนตรการแสดงนิทรรศการไม้ดอกไม้ประดับ ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด ภายในนิทรรศการ จะมีการบอกเล่าเรื่องราวเหล่านี้

สำหรับปีนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 41 จัดระหว่าง วันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2560 ณ บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ และสวนสาธารณะหนองบวกหาด จังหวัดเชียงใหม่ ระยะหลังๆรูปแบบงาน อลังการงานสร้างหรือยังไง ก็คงเห็นๆกัน

ในปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนได้พร้อมใจกันจัดงานให้ยิ่งใหญ่ สวยงาม ตระการตา ภายใต้แนวคิด “ดอกไม้สะพรั่งงาม เทิดนามองค์ภูมิพล” มีกิจกรรม ความบันเทิง มุมรื่นรมย์กับการประกวด ตกแต่งสวนสวยๆ พันธุ์พืช ไม้ดอก ไม้ประดับละลานตา

ขอเรียนเชิญ เยียมยล….ทัศนาให้เพลิดเพลินเจริญใจ

แล้วเจอะเจอกัน….ในงานนี้ครับ

ดิ๊ก ชาวไทย
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น