งานไม้ดอกเชียงใหม่ อลังการ 3-5 ก.พ.นี้

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่าจังหวัดเชียงใหม่เตรียมจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 41 ระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2560 ณ บริเวณเชิงสะพาน นวรัฐ และสวนสาธารณะหนองบวกหาด จังหวัดเชียงใหม่ โดยเช้าวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 08.00 น. บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ จะมีพิธีปล่อยขบวนรถบุปผชาติ มี 25 ขบวน จากเชิงสะพานนวรัฐ ไปจนถึงบริเวณสวนสาธารณะหนอง บวกหาด

สำหรับการจัดงานในปีนี้อยู่ภายใต้แนวคิด “ดอกไม้สะพรั่งงาม เทิดนามองค์ภูมิพล” ภายในงานมีการจัดนิทรรศการ การประกวดไม้ดอกไม้ประดับและการจัดสวน การสาธิตผลิตภัณฑ์ชุมชน การประกวดนางงามบุปผชาติเชียงใหม่และนางงามบุปผชาตินานาชาติ การแสดงดนตรีในสวน

นอกจากนี้ ในช่วงจัดงานจะมีการตกแต่งเมืองด้วยไม้ดอก ไม้ประดับ และการแสดงโคมแขวนดอกไม้ประดับ ตามต้นไม้รอบคูเมือง และกิจกรรมพิเศษปีนี้ คือการแสดงการจัดแสดง แสง สี เสียง ในม่านน้ำแบบ 3 มิติและการจัดแสดงนิทรรศการสวนไม้ดอกไม้ประดับ ที่สวนสาธารณะหนองบวกหาด ภายใต้แนวคิด “ใต้ร่มพระบารมี 70 ปีแห่งการของราชย์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสู่สวรรคลัย ผองพสกนิกรชาวไทยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาที่คุณตราบนิจนิรันดร์” เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในโอกาสขึ้นครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 10 ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น