จังหวัดลำพูน ขยายช่องทาง การจำหน่ายผลผลิตการเกษตร

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน จัดพิธีลงนามสัญญาข้อตกลงมาตรฐาน การรับซื้อมันสำปะหลัง ปี 2560 โดยมีผู้ปลูกมันสำปะหลังในจังหวัดลำพูนลงนามร่วมกับ ผู้รับซื้อจากจังหวัดตาก ซึ่งจะรับซื้อในราคาที่ไม่ต่ำกว่าตลาด ปริมาณรับซื้อ 10,000 ตัน

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธุ์ 2560 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอลี้ จังหวัดลำพูน พาณิชย์จังหวัดลำพูน จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงมาตรฐานการรับซื้อมันสำปะหลัง ปี 2560 เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลผลิต ให้แก่ผู้เพาะปลูกมันสำปะหลัง  โดยมีการลงนามระหว่าง นายหลั่น ลิขิตปกรณ์ชัย ผู้แทนเกษตรกรอำเภอลี้  กับ น.ส.จุฑามาส เชียงทอง ผู้รับซื้อจาก บริษัท สวัสดิ์ไพบูลย์การเกษตร จำกัด จังหวัดตาก ซึ่งจะรับซื้อในราคาที่ไม่ต่ำกว่าตลาด ปริมาณรับซื้อ จำนวน 10,000 ตัน ในพิธีดังกล่าว มีนายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดฯ , นายวิวัฒน์ จันทร์โอภาส นายอำเภอลี้ ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน

การผลิตมันสำปะหลัง ปี 2559 / 2560 ในพื้นที่จังหวัดลำพูน มีการเพาะปลุก 6,758 ไร่ มีปริมาณผลผลผลิต 21,595 ตัน มีการเพาะปลูกในพื้นที่ อำเภอลี้ , ทุ่งหัวช้าง , แม่ทา , ป่าซาง และ อำเภอเมือง โดยเกษตรกรจะเริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิต ตั้งเดือนมกราคม 2560 และจะมีการจำหน่ายผลผลิต ตั้งแต่เดือน มกราคม – มีนาคม 2560

ร่วมแสดงความคิดเห็น