อส.สันป่าตอง บุกทลายบ่อนไฮโลว์ ป่าละเมาะ

อส.สันป่าตอง บุกทลายบ่อนไฮโลว์ ป่าละเมาะ เซียนพนันวิ่งหนีกระเจิง ตะครุบได้ 2 คน พร้อมอุปกรณ์ครบครัน แฉ พื้นที่สันป่าตอง มีแหล่งพนันแทบทุกอย่าง โดยมีหน่วยงานบางหน่วยรู้เห็นเป็นใจ

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.60 นายคมกริช ตรีธัญญพงค์ นายอำเภอสันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย ส.ท.จิรพล สนธิคุณ ปลัดป้องกัน นำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุมกลุ่มผู้ลักลอบเล่นการพนันไฮโล พื้นที่บ้านสบหาร หมู่ 3 ต.ทุ่งต้อม หลังมีประชาชนร้องเรียนว่าบ่อนไฮโลว์ดังกล่าว มีนักพนันแวะเวียนมาเล่นกันตลอดทั้งวันทั้งคืน โดยนักพนันส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านอีกทั้งกลิ่นบุหรี่ กลิ่นปัสสาวะเรี่ยราดส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

หลังจากได้รับแจ้ง จึงนำกำลังเข้าทำการตรวจสอบเบื้องต้น พบนักพนันตั้งวงล้อมเล่นพนันไฮโลว์กันอย่างสนุกสนาน บางคนก็หน้าดำคร่ำเคร่ง ลุ้นไฮโลว์กันในวงดังกล่าว เจ้าหน้าที่ อส. จึงทำการปิดล้อมเพื่อปิดเส้นทางหลบหนี หลังจากนั้นจึงได้ส่งสัญญาณเพื่อเข้าจับกุม และให้นักพนันหยุดเพื่อตรวจสอบ จังหวะเดียวกันนั้นบรรดานักพนันเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ อส. จึงพากันแตกตื่นลุกฮือวิ่งหนีเอาตัวรอดกันคนละทิศคนละทาง

เจ้าหน้าที่ อส. จึงวิ่งไล่กวดขัน สามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ 2 คน ทราบชื่อต่อมา คือ นาย บุญ ไหวศรี อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 3 ต.ทุ่งต้อม  นายสงกรานต์ อินทร์ตา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 3 ต.ทุ่งต้อม  พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นพนันไฮโล จำนวน 1 ชุด ผ้าปู และลูกเต๋า จำนวนหนึ่ง เบื้องต้น แจ้งข้อหา ลักลอบเล่นการพนันไฮโลว์ พนักเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต

หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ นอกจากนี้แหล่งข่าวยังระบุว่า เซียนพนันไฮโลว์ดังกล่าว มักจะเวียนกันเล่นตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.สันป่าตอง  โดยมีเจ้าหน้าที่บางหน่วยรู้เห็นเป็นใจ และในพื้นที่ อ.สันป่า ตอง เป็นแหล่งมั่วสุมการพนันกันแทบทุกชนิด ทั้งหวยใต้ดิน ที่มีเจ้ามือรายใหญ่ รับกินรับใช้กันตลอด ขณะที่โต๊ะพนันบอล ก็เกลื่อนกลาด ซึ่งจะรู้กันในกลุ่มเซียนพนันทั้งหลาย

ในขณะเดียวกัน การพนันไฮโลว์ ก็จะลักลอบเล่นกันทุกวัน เช่นงานศพก็จะรู้กัน กลุ่มนักพนันก็จะมีการเคลียร์ กับเจ้าภาพและเจ้าหน้าที่บางหน่วย หลังจากเสร็จงานศพ ก็จะนัดแนะเล่นกันตามจุดเดิมที่เคยเล่น จากนั้นพอพ้น 7 วัน ก็จะเวียนกันไปเล่น ทำเหมือนลักษณะบ่อนวิ่ง ทั้งนี้เพื่อป้องกันการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ที่เข้มงวดจริงจัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น