ททท.ชวนแอ่ว สตรอเบอรี่และของดีสะเมิง

ททท.เชียงใหม่ เชิญชวนเที่ยวงาน “สตรอเบอรี่และของดีอำเภอสะเมิง ครั้งที่ 16 ประจำปี 2560” ทั้งนี้ ที่ทางที่ว่าการอำเภอสะเมิงได้จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสให้กับคู่สมรสในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ไร่สตรอเบอรี่บ้านสวนสนิทจันทร์ ให้ประชาชนทั่วไปอีกด้วย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ขอเชิญชวนทุกท่านเที่ยวงานเทศกาลสตรอเบอรี่และของดีอำเภอสะเมิง ครั้งที่ 16 ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ 2560 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ โดยภายในงานนักท่องเที่ยวจะพบกับกิจกรรมที่น่าสนใจ และร้านค้าต่าง ๆ มากมาย อาทิเช่น การจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีอำเภอสะเมิง ชมพืชผลทางการเกษตรโครงการหลวง และโครงการตามแนวพระราชดำริ ชมการประกวดหนูน้อยสตรอเบอรี่ กาดหมั่วคัวฮอม และการแสดงมหรสพต่าง ๆไม่ว่าจะเป็น การประกวดร้องเพลง รำวงย้อนยุค การแสดงมวยไทย เป็นต้น โดยมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 พร้อมชมขบวนแห่รถบุปผาชาติสตรอเบอรี่ โดยขบวนเริ่มเคลื่อนเข้าสู่บริเวณงานตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป ในปีนี้งานสตรอเบอรี่และของดีอำเภอสะเมิงมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกอย่างคือ พิธีวิวาห์สตรอเบอรี่ ที่ทางที่ว่าการอำเภอสะเมิงได้จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสให้กับคู่สมรสในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ไร่สตรอเบอรี่บ้านสวนสนิทจันทร์

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห้งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า เทศกาลสตรอเบอรี่และของดีอำเภอสะเมิง ได้จัดอย่างต่อเนื่องมาถึง 16 ปีแล้ว จึงอยากเชิญชวนให้ทุกท่านช่วยกันไปลิ้มรสสตรอเบอรี่ของไทย ที่นี่ส่วนใหญ่จะนิยมปลูกพันธุ์พระราชทาน 80 ซึ่งจะมีรสชาติหวานฉ่ำ ไม้แพ้สตรอเบอรี่จากต่างประเทศ ทางสวนยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวเข้าเก็บสตรอเบอรี่ได้ด้วยตนเองอีกด้วย โดยอำเภอสะเมิงยังถือเป็นแหล่งที่มีกาารปลูกสตรอเบอรี่ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของไทยด้วย และนอกจากจะมีสตรอเบอรี่ให้เลือกชิม เลือกซื้อกันแล้ว ชาวบ้านที่นี่ยังคงมีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย พอเพียง และยังคงสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์ให้ทุกท่านได้มาพักผ่อนหย่อนใจ และสัมผัสอากาศที่สดชื่นเย็นสบายได้อีกด้วย

สำหรับท่านที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภอสะเมิง โทรศัพท์ 053-487116 หรือ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. โทรศัพท์ 053-248604-5 หรือ TAT Call Center โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น. และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ได้ทาง www.facebook.com/tatchiangmai

ร่วมแสดงความคิดเห็น