เผยเส้นทาง ยอดฮิต นักเที่ยวจีน

จังหวัดเชียงใหม่ยังคงเป็นเส้นทางยอดฮิต ของนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยตรุษจีนที่ผ่านมาสายการบินขอเพิ่มเที่ยวบินแล้ว 46 เที่ยว ขณะที่เที่ยวบินประจำมีเส้นทางให้บริการบินตรงไปยังจีนถึง 13 เส้นทาง ยังคงมีการเดินทางอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 จำนวน 2 สายการบิน

นาวาอากาศเอก วิสูธ จันทนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มีสายการบินขอเพิ่มเที่ยวบินในช่วงวันที่ 14 มกราคม ถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 จำนวน 2 สายการบินได้แก่ สายการบินไชน่าเซาเทอร์น แอร์ไลน์ จำนวน 34 เที่ยวบิน และสายการบินไชน่าอีสเทอร์น จำนวน 12 เที่ยวบิน ใน 3 เส้นทาง คือ ซีอาน ชิงเต่า และ กวางโจว โดยจำนวนเที่ยวบินพิเศษที่ขอทำการบินในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ลดลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

เนื่องจากปัจจุบันมีสายการบินต่างๆ ทำการบินตรงไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ และเขตปกครองพิเศษของจีนถึง 14 สายการบิน ใน 13 เส้นทาง เฉลี่ยวันละ 36 เที่ยวบิน ซึ่งรองรับผู้โดยสารได้ถึง 5,400 คนต่อวัน ทั้งนี้ ในปี 2559 มีผู้โดยสารจากจีนแผ่นดินใหญ่ที่ผ่านเข้าออกท่าอากาศยานเชียงใหม่ กว่า 1.24 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ประมาณ ร้อยละ 10 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร และผู้ใช้บริการในช่วงเวลาดังกล่าว ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้จัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเต็มอัตรากำลัง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้โดยสารภายในอาคารผู้โดยสาร

นอกจากนี้ยังได้เข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัย ทั้งการตรวจค้นผู้โดยสารและสัมภาระ การตรวจอาคารผู้โดยสารและบริเวณโดยรอบท่าอากาศยานของเจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุ และการจัดระบบการจราจร

รวมทั้งเพิ่มรอบการตรวจ FOD หรือวัตถุแปลกปลอมในเขต การบิน ทั้งนี้เพื่อให้ผู้โดยสารผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและเกิดความปลอดภัยสูงสุดในการมาใช้บริการ ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ อันจะส่งผลดีภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดเชียงใหม่และประเทศชาติต่อไป อย่างไรก็ตามมีเที่ยวบิน 2 เที่ยวบิน ที่จำเป็นต้องทำการบินหลังจากเวลา 24.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเปิดให้บริการของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลตรุษจีน คือทำการบินในห้วงเวลา 00.05-03.00 น. ที่อาจส่งผลกระทบต่อการพักผ่อนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในแนวขึ้นลงของอากาศยาน ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จึงกราบขออภัย มา ณ ที่นี้

ในปี 2559 มีผู้โดยสารจากจีนแผ่นดินใหญ่ที่ผ่านเข้าออกท่าอากาศยานเชียงใหม่ กว่า 1.24 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ประมาณ ร้อยละ 10 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร และผู้ใช้บริการในช่วงเวลาดังกล่าว ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้จัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเต็มอัตรากำลัง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้โดยสารภายในอาคารผู้โดยสาร

นอกจากนี้ยังได้เข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัย ทั้งการตรวจค้นผู้โดยสารและสัมภาระ การตรวจอาคารผู้โดยสารและ บริเวณโดยรอบท่าอากาศยานของเจ้าหน้าที่ตระเวนระงับเหตุ และการจัดระบบการจราจร

รวมทั้งเพิ่มรอบการตรวจ FOD หรือวัตถุแปลกปลอมในเขต การบิน ทั้งนี้เพื่อให้ผู้โดยสารผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและเกิดความปลอดภัยสูงสุดในการมาใช้บริการ ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ อันจะส่งผลดีภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดเชียงใหม่และประเทศชาติต่อไป

อย่างไรก็ตามมีเที่ยวบิน 2 เที่ยวบิน ที่จำเป็นต้องทำการบินหลังจากเวลา 24.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเปิดให้บริการของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลตรุษจีน คือทำการบินในห้วงเวลา 00.05-03.00 น. ที่อาจส่งผลกระทบต่อการพักผ่อนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในแนวขึ้นลงของอากาศยาน ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จึงกราบขออภัย มา ณ ที่นี้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น